Quảng cáo

Mất nghiệp vì chấn thương, cựu sao MU trở thành triệu phú đồng hồ

Thứ sáu, 17/04/2020 08:40 AM (GMT+7)
A A+

Tài năng lò trẻ của MU đã không có được sự nghiệp trọn vẹn vì chấn thương ám ảnh. Nốt trầm của sự nghiệp không ngờ lại là cơ hội để anh tiến thân thành 1 triệu phú.

Ramon Calliste bằng tuổi Cristiano Ronaldo, anh từng là 1 trong những tài năng sáng giá của lò trẻ Man Utd. Ngôi sao sinh năm 1985 này sở hữu chiếc áo số 10 ở đội trẻ, được giới chuyên môn gọi với cái tên mỹ miều "Ryan Giggs 2.0". Cuối cùng ở tuổi 35, Ramon Calliste lại trở nên nổi tiếng với tư cách là 1 triệu phú thay vì 1 ngôi sao bóng đá.

MU, Premier league, Giggs, huyền thoại MU

Khúc cua sự nghiệp của Ramon Calliste đến khi anh vừa tròn 20 tuổi. Trong 1 trận đấu giao hữu cấp độ trẻ, Calliste đã dính 1 chấn thương mắt cá. Chấn thương theo đuổi dai dẳng khiến tiền đạo tiềm năng của MU và đội tuyển xứ Wales bỗng trở thành 1 gánh nặng.

Anh không ra sân trận nào cho đội Một của Quỷ đỏ, trước khi chuyển tới Liverpool (tiếp tục không ra sân trận nào), sau đó là hàng loạt đội bóng hạng B như Scunthorpe, Farnborough, Cambridge City và Saracens... Trải qua từng ấy CLB, Calliste thi đấu chưa tới 40 trận. Cuối cùng, tiền đạo tiềm năng 1 thời đành nói lời chia tay bóng đá.

MU, Premier league, Giggs, huyền thoại MU

Thế nhưng quãng thời gian đen tối đầu đời không đánh gục được Ramon Calliste. "Tái ông thất mã" có lẽ là câu nói ứng nghiệm với cuộc đời của Calliste nhất. Rời bỏ bóng đá, cựu cầu thủ xứ Wales dấn thân vào nghiệp kinh doanh đồng hồ. Chân sút 1 thời thành lập công ty riêng có tên Global Watches vào năm 2013.

Theo The Sun, công ty của Ramon Calliste đạt doanh thu gần 5 triệu bảng/năm. Global Watches là nhà cung cấp quen thuộc hàng loạt sản phẩm "chất" như Hublot, Rolex, Audemars Piguet... cho giới cầu thủ và doanh nhân siêu giàu.

MU, Premier league, Giggs, huyền thoại MU

"Khi tôi nhận thấy mình không thể có 1 đời sống bóng đá như ước mơ vốn có, tôi đã trộm nghĩ mình phải nhanh chóng làm điều gì đó. Và thế là tôi tham gia vào thế giới đồng hồ qua những mối quan hệ từ bóng đá" - Calliste chia sẻ.

Cựu tiền đạo trẻ của lò Man Utd cũng bộc bạch rằng điều hạnh phúc nhất trong quãng thời gian anh ở CLB là khoảnh khắc được gặp gỡ HLV huyền thoại Alex Ferguson.

"Tôi đã được gặp HLV Ferguson. Đó là 1 trải nghiệm tuyệt vời. Ông ấy trông như có vòng hào quang vây quanh vậy" - Calliste thổ lộ.

MU, Premier league, Giggs, huyền thoại MU

Dù là "số 10" ở đội trẻ nhưng Ramon Calliste chưa từng lên đội Một của Man Utd, bởi giai đoạn đó anh đã bị chấn thương hành hạ.

Trong quá khứ, Calliste từng tập luyện cùng nhiều ngôi sao lớn như Rooney, Ronaldo tại Man Utd và Gareth Bale tại tuyển trẻ xứ Wales. Calliste từng thi đấu 4 trận cho đội U21 Wales. Giai đoạn này Bale mới chỉ là ngôi sao trẻ chưa có tên tuổi.

>> 8 sao Ngoại hạng Anh có nói cũng chẳng biết từng đá cho MU

VIDEO: Jesse Lingard ấn định tỉ số trước Charlton

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Premier league Giggs huyền thoại MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT