Quảng cáo

Ronaldo tiết lộ chuyện suýt bỏ Barca để cập bến 'đại gia Scotland'

Thứ năm, 16/04/2020 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Ronaldo de Lima đã có 1 sự nghiệp vẻ vang trong màu áo hàng loạt CLB lớn, thế nhưng ít ai biết rằng sau khi rời Barca, danh thủ người Brazil đã suýt chọn... Rangers.

Ronaldo de Lima là 1 huyền thoại lớn, là vì sao sáng mãi trên bầu trời bóng đá qua mọi thời đại. Anh đã trải qua 1 sự nghiệp hào hùng với đủ các danh hiệu trong màu áo của nhiều ông lớn châu Âu như Real Madrid, Barcelona, 2 đội bóng thành Milan...Chắc chắn ít người biết rằng trong toàn bộ lựa chọn "hàng hiệu" đó, Ronaldo đã suýt gật đầu với 1 cái tên kém tiếng hơn nhiều, đó là Glasgow Rangers.

Năm 1997, Ronaldo quyết định chia tay Barcelona chỉ sau 1 mùa giải gắn bó. Thời điểm ấy, Ronaldo là món hàng được săn đón bậc nhật trên TTCN. Anh vừa trải qua 1 mùa giải ấn tượng với Barca khi ghi 47 bàn trong tổng số 49 trận ra sân, cùng đội bóng này giành cúp Nhà vua và cúp UEFA. Cá nhân Ronaldo cũng giành luôn ngôi vua phá lưới và chiếc giày vàng châu Âu.

Tuy nhiên đây là 1 mùa giải khá mệt mỏi với chân sút trẻ người Brazil.

Ronaldo, Ronaldo de Lima, Barca, Inter Milan, Real Madrid, Rangers

Khi có tin Ronaldo ra đi, anh đã lập tức nhận được 3 lời mời từ Lazio, Inter Milan và Rangers. Trong đó đội bóng mạnh nhất Scotland thời điểm bấy giờ đã đưa ra 1 lời đề nghị tương đối kì lạ, lời đề nghị này đã khiến Ronaldo và người đại diện phải suy nghĩ.

"Điều khoản trong hợp đồng của Ronaldo là 1 điều mới lạ vào thời điểm đó. Nó đã khiến rất nhiều CLB sợ hãi. Có 3 CLB quan tâm đến anh ấy, trong đó Rangers là đội bóng đưa ra lời đề nghị không thể tin được" - người đại diện Giovanni Branchini nói trên FourFourTwo.

"Họ nói rằng Ronaldo cứ đến CLB và không cần phải ra sân mỗi cuối tuần. Chỉ cần thi đấu tại Champions League. Thời điểm đó, Rangers đang nắm giữ chuỗi vô địch quốc nội kéo dài liên tiếp từ năm 1989 đến năm 1997. Họ là đội bóng mạnh nhất Scotland và chẳng cần Ronaldo thi đấu ở đây nữa. Rangers mua Ronaldo với điều khoản chỉ chơi ở cúp châu Âu" - Branchini tiếp tục.

Ronaldo, Ronaldo de Lima, Barca, Inter Milan, Real Madrid, Rangers

Lời đề nghị này đã đem đến sự bất ngờ cho Ronaldo và người đại diện. Họ đã dành thời gian nghiêm túc để suy nghĩ về lời đề nghị này. Cuối cùng, Ronaldo vẫn quyết định đến Inter Milan.

"Inter đã theo đuổi Ronaldo từ khi cậu ấy còn thi đấu tại Brazil. Họ tiếp tục là đội bóng đầu tiên ngỏ lời giải phóng hợp đồng khi nghe tin Ronaldo sẽ không tiếp tục ở lại Barca. Do đó, cậu ấy đã chọn đến Ý" - Ông Branchini kết thúc.

Tuy nhiên, lựa chọn này khó để đánh giá đúng đắn hay sai lầm. Ronaldo đã trải qua 5 mùa giải tại mảnh đất hình chiếc ủng. Tuy nhiên con số thực tế chỉ 2 là mùa giải. Mùa 1997/1998 và 1998/1999.

Ronaldo đã có khởi đầu như mơ cùng đội bóng mới khi giành ngay 1 danh hiệu trong mùa giải đầu tiên. Đó là chức vô địch cúp UEFA, nay là Europa League. Anh còn đoạt chiếc giày vàng châu Âu và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu ngay trong mùa giải này.

Thế nhưng đó cũng là những hào quang cuối cùng mà Ronaldo de Lima đạt được trong màu áo xanh đen. Chấn thương đầu gối quái ác trong trận gặp Lecce ngày 21 tháng 11 năm 1999 đã khiến Ronaldo phải nghỉ gần 5 tháng.

Con số vẫn chẳng là gì với những diễn biến sau đó.  Sau gần nửa năm trị thương, Ronaldo trở lại trong trận gặp Lazio ngày 12/4. Vào sân từ ghế dự bị, El Phenomenon gục ngã ngay trong pha đi bóng đầu tiên. Anh gào lên đau đớn, người ta đã mường tượng về 1 chấn thương kinh khủng, nhưng chẳng ai ngờ tới con số 2 năm. Nghỉ 5 tháng, vào sân 4 phút và tiếp tục nghỉ gần 2 năm!

Ronaldo, Ronaldo de Lima, Barca, Inter Milan, Real Madrid, Rangers

Cả thế giới khi ấy tiếc thương cho Ronaldo. Đó cũng là dấu chấm kết thúc cho cuộc phiêu lưu của anh tại Inter Milan. Sau khi phục hồi thần kì, Ronaldo kịp thời dự World Cup 2002 và cùng Brazil lên ngôi ngay sau đó. Trở về từ World Cup, chân sút tài năng cũng nói lời tạm biệt luôn với Inter Milan để đầu quân cho Real Madrid. Khép lại 5 năm vui buồn lẫn lộn.

Ronaldo, Ronaldo de Lima, Barca, Inter Milan, Real Madrid, Rangers

Về phía Rangers, không chiêu mộ được Ronaldo, đội bóng này cũng bị ngắt luôn mạch vô địch năm đó. Tuy nhiên trong thập kỉ 2000, họ tiếp tục thể hiện được quyền lực tại Scotland với các chức vô địch năm 2000, 2003, 2005, 2009, 2010. Đội bóng này hiện tại vẫn giữ kỉ lục vô địch quốc gia nhiều nhất với tổng cộng 54 lần lên ngôi.

Cho đến nay, cả Rangers và kình địch của họ trong 2 thập niên gần đây là Celtic đều có những bước lùi khá ảm đạm trên bản đồ bóng đá. Họ chỉ còn là những "ông lớn" trong mặt bằng nội địa. Danh hiệu tại cúp châu Âu vẫn chỉ là giấc mơ đối với 2 đội bóng này, như cái thời Rangers mơ chiêu mộ Ronaldo de Lima!

>> VIDEO: Ronaldo 'béo' và Pep Guardiola cùng nổ súng trên thảm cỏ Serie A

>> VIDEO: Tinh hoa của 'cái chân trái ma thuật Rivaldo' trong màu áo Barca

VIDEO: Ronaldo 'nhả đạn' tại Serie A

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Ronaldo de Lima Barca Inter Milan Real Madrid Rangers
Xem thêm
TIN NỔI BẬT