Quảng cáo

Kẻ thù của Man City ra tù

Thứ bảy, 11/04/2020 07:46 AM (GMT+7)
A A+

Người đứng sau những thông tin bí mật dẫn đến quyết định cấm Man City dự Champions League hacker người Bồ Đào Nha mang tên Rui Pinto.

VIDEO: Sergio Aguero ghi 5 bàn thắng vào lưới Newcastle

Theo Daily Mail, người phơi bày gian lận của Man City là Rui Pinto, người Bồ Đào Nha nhưng sinh sống tại Budapest (Hungary). Anh chính là người đứng sau Football Leaks, tổ chức chuyên phanh phui những bí mật trong thế giới bóng đá, một trong số đó vừa khiến Man City nhận án phạt cấm tham dự cúp châu Âu trong 2 năm tới và nộp phạt 30 triệu euro.

Theo The Guardian, Pinto đã được ra tù vào hôm thứ tư vừa qua. Tuy nhiên, hacker này sẽ tiếp tục bị quản thúc tại gia và đặc biệt là không được phép truy cập Internet.

Man City, Cúp C1, Champions League, Rui Pinto

The Guardian dẫn lời luật sư đại diện của Rui Pinto: "Cậu ấy đã được thả và đang bị quản thúc tại gia. Với tư cách người đại diện cho Rui Pinto, chúng tôi hoan nghênh quyết định này và tin rằng những bước tiếp theo sẽ được tiến hành để lấy lại sự tự do cho thân chủ của mình."

Năm 2015, khi đang ở trong căn nhà của mình tại Bồ Đào Nha, Pinto đã tìm ra được những tài liệu tố cáo sự gian lận trong tài chính của Man City và đưa chúng ra ánh sáng bằng cách kết hợp với tạp chí Der Spiegel (Đức). Không chỉ vậy, Pinto còn lưu trữ khoảng hơn 70 triệu tài liệu và 3,4 terabyte thông tin, bao gồm rất nhiều liên lạc của các CLB bóng đá lớn tại châu Âu.

Man City, Cúp C1, Champions League, Rui Pinto

Cơ quan chức năng ở Bồ Đào Nha thậm chí xác định Football Leaks là "tội phạm có tổ chức". Pinto bị bắt vào tháng 1/2019 với cáo buộc đã tấn công thông tin của các tổ chức bóng đá khắp châu Âu. 2 tháng sau, anh bị dẫn độ về Bồ Đào Nha và chờ ngày xét xử. Việc điều tra và xét xử Pinto sẽ được tiếp diễn trong thời gian tới. Nếu 90 tội danh bị cáo buộc được giữ nguyên, hacker này sẽ phải đối mặt với bản án lên tới 30 năm tù giam.

>>> NÓNG: Man City vẫn có thể dự Champions League mùa tới

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Cúp C1 Champions League Rui Pinto
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo