Quảng cáo

UEFA gật đầu với phương án hủy kết quả Ngoại hạng Anh, La Liga

Thứ tư, 22/04/2020 08:27 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã có những thông báo chính thức về khả năng hủy bỏ toàn bộ kết quả mùa giải 2019/20 của các giải VĐQG tại lục địa già.

VIDEO: Ronaldo - Chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League

Sau cuộc họp trực tuyến cách đây ít giờ giữa UEFA và các liên đoàn thành viên, cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu đã đi đến những quyết định có thể xem là lịch sử. Theo đó, các giải VĐQG tại châu Âu được bật đèn xanh để hủy kết quả nếu như không thể hoàn thành như dự kiến.

"Chúng tôi khuyến khích các giải VĐQG và đấu cúp nên được hoàn tất. Tuy nhiên, một số trường hợp đặc biệt sẽ được xem xét để hủy bỏ. Chúng tôi đang hoàn tất các quy định về điều này", UEFA thông báo trên trang chủ.

uefa

Theo tờ Metro, bất kỳ giải đấu nào tại châu Âu muốn hủy kết quả mùa giải đều phải có được sự đồngthuận từ UEFA. Nếu không, họ sẽ nhận án phạt không được tham gia các giải đấu do UEFA trực tiếp tổ chức như Champions League hay Europa League.

Trước đó, UEFA đã từng khẳng định sẽ phạt nặng tay với những giải đấu không hoàn tất mùa giải 2019/20. Tuy nhiên, do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại châu Âu, UEFA đã phải thay đổi thái độ của mình.

uefa

Giải đấu được NHM quan tâm nhất lúc này là Premier League vẫn đang rất nỗ lực trong việc hoàn tất mùa giải năm nay. Bởi các đội bóng Ngoại hạng Anh sẽ phải đền bù khoản tiền bản quyền khoảng 370 triệu bảng cho các nhà đài nếu như không hoàn tất các trận đấu còn lại của mùa giải 2019/20.

Tuy nhiên, cũng không ít đội bóng muốn hủy bỏ kết quả giải đấu năm nay để có thể tập trung xây dựng lại cho mùa giải tới. Nếu điều này xảy ra, Liverpool vẫn sẽ chưa thể lên ngôi tại Premier League dù đã chơi xuất sắc từ đầu mùa giải.

>> UEFA tính thay đổi thể thức Champions League mùa giải 2019/20

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League ngoại hạng anh la liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo