Quảng cáo

UEFA tính thay đổi thể thức Champions League mùa giải 2019/20

Thứ tư, 15/04/2020 22:43 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang xem xét khả năng thay đổi thể thức Champions League mùa giải năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

VIDEO: Ronaldo - Chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League

Theo nguồn tin của tờ Mundo Deportivo, UEFA đang lên phương án tổ chức vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay tại một địa điểm và thi đấu theo thể thức loại trực tiếp 1 trận duy nhất thay vì đá lượt đi và về như trước đây.

Champions League mùa giải năm nay mới chỉ đi đến vòng 1/8 và mới xác định được 4 đội giành vé đi tiếp. Bốn cặp đấu còn lại trong khuôn khổ lượt về vòng 16 đội gồm Juventus vs Lyon, Man City vs Real Madrid, Bayern Munich vs Chelsea và Barca vs Napoli vẫn chưa diễn ra.

UEFA, Champions League, Cúp C1, tứ kết Cúp C1, Covid-19

Hai vấn đề chính của UEFA khi thay đổi thể thức thi đấu Champions League đó là bản quyền truyền hình và tìm ra một địa điểm có đủ khả năng tổ chức các trận đấu.

UEFA sẽ phải đàm phán với các CLB, đơn vị truyền hình và nhà tài trợ về vấn đề bản quyền truyền hình. Bên cạnh đó, công tác hậu cần, ăn ở, đi lại của các đại diện có mặt tại vòng tứ kết cũng sẽ là bài toán khó với cơ quan đứng đầu bóng đá châu Âu.

Các đội bóng có khả năng lọt vào tứ kết bao gồm Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Đức và Italia, đây đều là các quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất châu Âu. Chỉ cần xảy ra một trường hợp dương tính với dịch bệnh này, Champions League nhiều khả năng sẽ bị vỡ trận.

Dù thay đổi thể thức thi đấu tại tứ kết và bán kết Champions League, UEFA vẫn muốn sân Ataturk Olympic ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ là nơi tổ chức trận chung kết. Ban tổ chức sân vận động này vẫn muốn giữ quyền đăng cai bất chấp sẽ phải chịu thiệt hại không nhỏ về tài chính.

>> Ngoại hạng Anh bị gây áp lực phải hủy kết quả mùa giải 2019/20

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UEFA Champions League Cúp C1 Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT