Quảng cáo

FIFA tính cắt giảm số trận tại vòng loại World Cup 2022

Thứ ba, 14/04/2020 14:43 PM (GMT+7)

Chiến dịch vòng loại World Cup 2022 có thể được rút ngắn khi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) dự tính đẩy lùi việc khởi động lại các trận đấu ở cấp độ ĐTQG đến năm 2021.

Highlights: Quang Hải lập siêu phẩm giúp ĐTVN đánh bại Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Vào ngày 13/4, Phó Chủ tịch FIFA, ông Victor Montagliani cho biết rằng thể thức vòng loại World Cup 2022 có thể phải được rút ngắn hơn so với kế hoạch ban đầu.

"Chúng tôi có thể sẽ phải nghiêm túc xem xét việc thay đổi thể thức một số giải đấu, cho dù đó là giải đấu cấp độ trẻ, thậm chí vòng loại World Cup 2022, nơi chúng tôi sẽ phải xem rút ngắn số trận đấu hơn so với kế hoạch ban đầu", Phó Chủ tịch FIFA chia sẻ trực tuyến với tờ Associated Press.

FIFA, ĐT Việt Nam, Vòng loại World Cup 2022, World Cup 2022

Kế hoạch này của ông Montagliani sẽ được đưa ra thảo luận với sự có mặt của 6 liên đoàn bóng đá thuộc FIFA trong thời gian tới. Ông Montagliani hiện đang đứng đầu một nhóm làm việc tại FIFA để xây dựng kế hoạch đối phó với hệ lụy mà bóng đá phải đối mặt do đại dịch COVID-19.

Nếu kế hoạch này được thông qua, hành trình đi đến vòng chung kết World Cup 2022 của các đội tuyển, trong đó có Việt Nam sẽ được rút ngắn hơn đáng kể. Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng có sẽ ảnh hưởng đến những toan tính ban đầu của các đội tuyển.

Đơn cử như ở khu vực châu Á, nếu rút ngắn số trận đấu, vòng loại thứ ba World Cup 2022 nhiều khả năng sẽ chỉ đá tập trung tại một quốc gia thay vì đá theo thể thức lượt đi và về. Khi đó, lợt thế sân nhà sẽ không còn với các đội tuyển.

FIFA, ĐT Việt Nam, Vòng loại World Cup 2022, World Cup 2022

Trước đó, FIFA cũng đã tuyên bố hủy các trận đấu ở cấp độ ĐTQG dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 3 vừa qua và tháng 6 tới đây. Ông Montagliani thậm chí cho rằng các trận đấu ở cấp độ ĐTQG dự kiến diễn ra vào tháng 9, tháng 10 và tháng 11 nhiều khả năng cũng sẽ bị hủy.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT