Quảng cáo

Ngoại hạng Anh bị gây áp lực phải hủy kết quả mùa giải 2019/20

Thứ tư, 15/04/2020 06:57 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Bỉ đang gây áp lực lên UEFA để hủy bỏ tất cả các giải đấu trên khắp châu Âu, trong khi các đội bóng Anh quyết tâm hoàn thành mùa giải 2019/20.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bỉ, ông Mehdi Bayat đang gây áp lực lên UEFA để hủy bỏ tất cả các giải đấu ở châu Âu vì cuộc khủng hoảng Covid-19. Giải VĐQG Bỉ hiện là giải đấu đầu tiên ở châu Âu tuyên bố kết thúc mùa giải năm nay.

Tuần trước, tiền vệ De Bruyne của Man City Kevin khẳng định mùa giải này nên bị hủy bỏ. Cầu thủ người Bỉ cho rằng việc tiếp tục các trận đấu với sự chuẩn bị ít sẽ khiến các cầu thủ có nguy cơ dính chấn thương.

UEFA, Ngoại hạng Anh, Premier League, Covid-19

Ông Mehdi Bayat đã vận động các liên đoàn bóng đá khác thuộc UEFA và được cho là đã nhận được sự ủng hộ của một vài thành viên trong số họ. Vào tuần tới, UEFA sẽ tổ chức một cuộc họp trực tuyến để quyết định số phận của các giải VĐQG.

Đề xuất này của ông Mehdi Bayat chắc chắn sẽ không nhận được sự ủng hộ của các đội bóng Anh. Giám đốc điều hành của Premier League, ông Richard Masters đã cảnh báo về khoản lỗ trị giá 1 tỷ bảng nếu giải đấu cao nhất xứ sở sương mù không hoàn thành.

UEFA, Ngoại hạng Anh, Premier League, Covid-19

Trước đó, ông Aleksander Ceferin, Chủ tịch UEFA, đã khẳng định rằng ông muốn các giải VĐQG trên khắp châu Âu tiếp tục trở lại. Người đứng đầu của UEFA đã vạch ra một kế hoạch tạm thời để hoàn thành các giải đấu trong nước vào đầu tháng 8, còn Champions League và Europa League sẽ kết thúc vào cuối tháng đó.

Giải VĐQG Bỉ đã bị ông Ceferin cảnh báo rằng họ phải đối mặt với việc một số câu lạc bộ của họ bị từ chối tham dự Champions League hoặc Europa League mùa tới vì quyết định kết thúc sớm giải đấu.

VIDEO: Kompany lập siêu phẩm "nã đại bác" vào lưới Leicester

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UEFA Ngoại hạng Anh Premier League Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT