Quảng cáo

Đội bóng cũ của Công Phượng kết thúc mùa giải sớm vì COVID-19

Thứ sáu, 03/04/2020 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Jupiler Pro League, giải đấu cao nhất của bóng đá Bỉ, đã trở thành giải đấu hàng đầu châu Âu đầu tiên kết thúc sớm mùa giải 2019-20 do đại dịch COVID-19.

VIDEO: Công Phượng bỏ lỡ cơ hội đánh bại thủ môn Thái Lan tại Sint-Truiden

Theo thông báo từ trang chủ hôm 2/4 vừa qua, Ban tổ chức giải Jupiler Pro League đã tuyên bố kết thúc sớm mùa giải 2019/20 trước sự bùng phát của dịch COVID-19.

Ban tổ chức giải Jupiler Pro League cho biết quyết định được đưa ra vì lo ngại các trận đấu còn lại sẽ không thể diễn ra trước cuối tháng 6, trừ khi thi đấu trên sân không có khán giả, và thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các cầu thủ và nhân viên phục vụ giải.

Juplier Pro League, Bỉ, Club Brugge, Công Phượng, COVID-19, virus corona

Một tuyên bố cho biết: "Hội đồng quản trị đã lưu ý các khuyến nghị của tiến sĩ Van Ranst và chính phủ về việc các trận đấu sẽ rất khó được diễn ra trước ngày 30/6.

Ngay cả khi các trận đấu diễn ra trên sân không có khán giả thì vẫn tạo nên áp lực lớn về mặt y tế và trật tự. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định kết thúc mùa giải và bảng xếp hạng hiện tại của Jupiler Pro League sẽ là thành tích cuối cùng".

Tất cả các trận đấu đã diễn ra sẽ không bị hủy kết quả và bảng xếp hạng hiện tại được coi là thành tích cuối cùng ở mùa giải này. Điều đó có nghĩa là đội đang dẫn đầu bảng Club Brugge sẽ lên ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Club Brugge đang dẫn đầu với 70 điểm sau 29 vòng đấu trên tổng 30 vòng, hơn đội thứ 2 là Gent tới 15 điểm. Tuy nhiên khác với nhiều giải đấu khác, cứ đầu bảng xếp hạng là sẽ vô địch. Nhưng Jupiler Pro League sau khi kết thúc 30 vòng đầu sẽ chọn ra 6 đội đứng đầu đá play-off (thông thường sẽ đá từ tháng 3- tháng 5).

Juplier Pro League, Bỉ, Club Brugge, Công Phượng, COVID-19, virus corona

Trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19, năm nay giải Jupiler Pro League sẽ không có vòng play-off nên đội bóng đầu đầu bảng Club Brugge được trao chức vô địch. Trong khi đó, đội bóng cũ của Công Phượng là Sint-Truiden xếp thứ 12 với 33 điểm.

Trận chung kết Cúp Quốc gia Bỉ giữa Club Brugge và Antwerp dự kiến ​​diễn ra vào ngày 22 tháng 3 nhưng đã bị hoãn vô thời hạn.

Vào ngày 15/4 tới, một cuộc họp khác sẽ tiếp tục diễn ra nhằm tìm ra một số giải pháp cho các vấn đề liên quan đến tài chính, cũng như việc lên xuống hạng của giải đấu.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Juplier Pro League Bỉ Club Brugge COVID-19 virus corona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT