Quảng cáo

CLB Ngoại hạng Anh đầu tiên có nguy cơ phá sản vì COVID-19

Chủ nhật, 05/04/2020 09:08 AM (GMT+7)
A A+

Các CLB có tiềm năng tài chính vững vàng mới có thể lên chơi tại Ngoại hạng Anh, nhưng đại dịch virus corona đã gây ra những tổn thất không nhỏ.

VIDEO: Demba Ba ghi bàn vào lưới MU đưa Chelsea vào bán kết FA Cup

Chủ tịch của CLB Burnley Mike Garlick đã cảnh báo họ sẽ phá sản vào tháng 8 nếu mùa giải không kết thúc trước thời điểm đó. Ông chủ của Clarets tiết lộ họ sẽ mất 50 triệu bảng nếu mùa giải hiện tại bị hủy bỏ - và cảnh báo các câu lạc bộ khác ở Premier League phải đối mặt với tổn thất lên tới 100 triệu bảng.

Ngoại hạng Anh, COVID-19, virus corona

Garlick nói rằng tình hình rất tồi tệ đến nỗi câu lạc bộ của ông - một trong những đội hoạt động tốt nhất Ngoại hạng Anh - sẽ phá sản vào cuối mùa hè này trừ khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Chủ tịch Burnley nói: "Nếu giải đấu không thể tiếp tục, chúng tôi sẽ phá sản vào khoảng tháng 8, đó là sự thật. Ban lãnh đạo đội bóng mong muốn mùa giải có thể trở lại. Hoàn thành những trận đấu còn lại là điều tất yếu với tất cả đội bóng. Đây là điều chưa từng thấy trong lịch sử".

Ngoại hạng Anh, COVID-19, virus corona

"Đây không còn là chuyện của riêng Burnley hay bất cứ đội bóng nào. Đây là vấn đề của tất cả đội trong hệ thống bóng đá Anh và những công ty, doanh nghiệp đang hưởng lợi từ hệ thống này", ông Mike Garlick phát biểu trên Sky Sport ngày 5/4.

Đối với Burnley, các nguồn doanh thu từ Ngoại hạng Anh như bản quyền phát sóng truyền hình và các mặt hàng, dịch vụ khác là khoảng 45 triệu bảng. Đối với các đội khác thì con số này tăng gấp đôi. Ngoài ra, nếu mùa giải bị hủy, Burnley mất thêm 5 triệu bảng tiền bán vé sân nhà.

>>> CHÍNH THỨC: Ngoại hạng Anh bị hoãn vô thời hạn

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh COVID-19 virus corona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT