Quảng cáo

Liverpool dùng chiêu của Tottenham để ỷ lại chính phủ

Chủ nhật, 05/04/2020 07:40 AM (GMT+7)
A A+

Các CLB Ngoại hạng Anh như Liverpool và Tottenham đang có những nước đi khôn ngoan về mặt tài chính nhưng lại không được ủng hộ.

VIDEO: Klopp không buồn vì trận Liverpool thua Atletico

Liverpool đã thông báo trên trang web chính thức của họ rằng: "Liverpool FC đã đặt một số nhân viên bị ảnh hưởng bởi việc đình chỉ Ngoại hạng Anh vào diện trợ cấp thất nghiệp. Câu lạc bộ đã xác nhận những nhân viên đó sẽ được trả 100% tiền lương của họ để đảm bảo không có thành viên nào của nhân viên bị thiệt thòi về tài chính."

Với động thái này, nhóm các nhân viên này (không bao gồm cầu thủ, ban huấn luyện và ban lãnh đạo) sẽ nhận được 80% lương từ khoản trợ cấp của chính phủ, Liverpool sẽ chỉ phải trả 20% lương còn lại. Ban lãnh đạo The Kop làm điều này không sai về mặt pháp lý, nhưng nhiều người cho rằng điều này tạo gánh nặng cho chính phủ.

Liverpool, Tottenham, Ngoại hạng Anh

Cựu trung vệ Jamie Carragher tuyên bố trên trang cá nhân: "Jurgen Klopp cùng các cầu thủ Liverpool đã thể hiện sự cao cả và sẵn sàng cắt giảm lương. Tuy nhiên, hành động vừa qua của ban lãnh đạo CLB thật đáng xấu hổ".

Nhưng dẫu sao Liverpool cũng góp 20% lương để trả cho nhân viên, trong khi trước đó Tottenham đưa ra chính sách để không phải mất đồng nào cho 550 nhân viên của họ.

Chủ tịch Daniel Levy ra thông báo giảm 20% lương, nhưng thực chất 80% lương còn lại mà các nhân viên được nhận là từ khoản trợ cấp của chính phủ. Cựu HLV Harry Redknapp đã lên án gay gắt hành động này.

>>> Sao Liverpool thắng áp đảo cuộc bầu chọn cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Tottenham Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT