Quảng cáo

Đội hình bị 'dìm hàng' nhất mọi thời đại của Liverpool

Thứ sáu, 03/04/2020 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool với lịch sử của mình luôn có những danh thủ được cả thế giới thừa nhận, nhưng không phải ai cũng được như vậy.

Mohamed Salah: "Tôi yêu bóng đá, tôi yêu việc được chơi cho Liverpool"

Nhắc đến những cầu thủ của Liverpool, những người như Kenny Dalglish, Steven Gerrard, Luis Suarez và Mohamed Salah ngay lập tức nảy ra trong đầu người hâm mộ bóng đá. Trong khi những cầu thủ đó được ca ngợi công lao trong việc giành các danh hiệu cho câu lạc bộ, thì vẫn không thể phủ nhận thực tế là họ đã được hỗ trợ bởi những người hùng thầm lặng.

Do đó, trang Liverpool Echo đã quyết định khảo sát người hâm mộ Liverpool về những ngôi sao bị đánh giá thấp nhất trong lịch sử câu lạc bộ, mặc dù khả năng thực sự của họ đáng ra phải được thừa nhận nhiều hơn.

Liverpool, Ngoại hạng Anh

Thủ môn: David James

David James có được biệt danh 'Tai họa James' khi ở Liverpool vì những lỗi anh mắc thường xuyên. Nhưng anh đã chơi gần 300 lần cho Liverpool và có một sự nghiệp khá tốt ở Ngoại hạng Anh.

Hậu vệ phải: Steve Finnan

Steve Finnan luôn xứng đáng 7/10 điểm ở vị trí hậu vệ phải cho Liverpool. Đáng tin cậy là phẩm chất của anh trong 5 mùa ở Anfield. Anh đã cùng đội bóng này vô địch Champions League 2005 và FA Cup 2006.

Liverpool, Ngoại hạng Anh

Trung vệ: Gary Gillespie

Gary Gillespie ban đầu đứng sau bộ đôi trung vệ huyền thoại Mark Lawrenson và Alan Hansen khi lần đầu tiên đến Anfield. Nhưng ông đã sớm thiết lập quan hệ đối tác với Hansen khi giúp Liverpool giành lại danh hiệu vô địch Anh 1987/88, chỉ vắng mặt ba trận đấu trong cả mùa giải. Tổng cộng, Gillespie đã chơi hơn 150 trận cho Liverpool tại giải VĐQG giai đoạn 1983-1991, giành ba chức vô địch và Cúp C1 1983/84.

Trung vệ: Mark Wright

Sau khi chơi ở Oxford, Southampton và Derby, Wright được Liverpool ký hợp đồng vào mùa hè năm 1991 với giá 2,2 triệu bảng - một khoản phí kỷ lục cho một hậu vệ Anh - khi họ tìm cách thay thế Hansen. Wright ở Anfield bảy năm, chơi hơn 150 trận tại giải VĐQG mặc dù có nhiều chấn thương.

Hậu vệ trái: Fabio Aurelio

Rafa Benitez đã chộp lấy Fabio Aurelio trong một vụ chuyển nhượng tự do vào năm 2006 và sẽ được nhớ đến vì cú đá phạt của anh tại Old Trafford trong chiến thắng 4-1 của Liverpool trước Manchester United năm 2009. Người Brazil rời CLB khi không được HLV Roy Hodgson sử dụng. Trong 6 mùa giải, hậu vệ đẳng cấp này chơi cho Liverpool 87 trận.

Liverpool, Ngoại hạng Anh

Tiền vệ cánh phải: Danny Murphy

Sau khi rời Crewe năm 1999 với giá 1,5 triệu bảng, Daniel Murphy đã trở thành người hùng của Liverpool trong 5 năm sau đó. Mặc dù thường xuyên chơi trái vị trí, tiền vệ này đã giúp Liverpool giành được cú ăn ba danh hiệu trong mùa giải 2000/01: League Cup, FA Cup và UEFA Cup.

Đáng chú ý, Murphy có đến 3 lần ghi bàn giúp Liverpool đánh bại kình địch Manchester United.

Tiền vệ trung tâm: Ronnie Whelan

Hãy tưởng tượng bạn ký hợp đồng với một cầu thủ với giá 35.000 bảng, người sau đó tục chơi 493 trận, ghi 73 bàn, giành 6 danh hiệu VĐQG, 2 Cup FA, 3 Cup Liên đoàn và 1 Cup C1. Đó là những gì Ronnie Whelan đã làm từ năm 1979 đến 1994. Đây xứng đáng là 1 huyền thoại của Liverpool.

Liverpool, Ngoại hạng Anh

Tiền vệ trung tâm: Jordan Henderson

Đội trưởng từng giành chức vô địch Champions League màu trước vẫn không nhận được sự tôn trọng mà anh ấy xứng đáng nhận được - cả từ người hâm mộ Liverpool và người hâm mộ đối thủ. Khi Liverpool ký hợp đồng với anh, trả 20 triệu bảng cho Sunderland năm 2011, Henderson đã bị chế giễu vì đơn giản không thể sánh với Steven Gerrard. Nhưng kể từ khi kế thừa chiếc băng đội trưởng từ cầu thủ vĩ đại nhất Liverpool, anh ấy đã làm chủ được phòng thay đồ.

Liverpool, Ngoại hạng Anh

Tiền vệ cánh trái: Yossi Benayoun

Đến Merseyide với mức phí chỉ 5 triệu bảng từ West Ham vào năm 2007. Anh ấy đã đền đáp Liverpool với 3 mùa giải chơi tốt, ghi 29 bàn sau 134 lần ra sân. Yossi Benayoun đã ghi một số bàn thắng quan trọng giúp Liverpool cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh 2008/09.

Tiền đạo: Peter Crouch

Peter Crouch đã trải qua 19 trận mà không ghi bàn khi bắt đầu sự nghiệp ở Liverpool nhưng vẫn đóng vai trò quan trọng trong đội bóng của HLV Rafa Benitez. Sau 134 trận, anh kết thúc 3 mùa giải không tệ ở Liverpool với 42 bàn thắng.

Liverpool, Ngoại hạng Anh

Tiền đạo: Emile Heskey

Liverpool đã phá kỷ lục của câu lạc bộ để chi 11 triệu bảng cho Emile Heskey 22 tuổi vào năm 2000. Anh có thể không phải là người ghi bàn giỏi nhất - 60 bàn sau 223 lần ra sân - nhưng anh là một phần quan trọng trong mùa giải ăn ba 2000/01 của Liverpool với 22 bàn trên mọi đấu trường.

Dự bị:

Hậu vệ: Rob Jones, Chris Lawler, Martin Skrtel, Phil Neal, Steve Nicol

Tiền vệ: Lucas Leiva, Gini Wijnaldum, James Milner, Didi Hamman, Maxi Rodriguez

Tiền đạo: Dirk Kuyt, Titi Camara, Jari Litmanen.

>>> Liverpool 7 lần 'đặt cược' vào hàng giá rẻ ở hạng dưới và cái kết

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT