Quảng cáo

Liverpool và bàn thua dị thường nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh

Thứ tư, 01/04/2020 12:40 PM (GMT+7)
A A+

Chuyện xưa nhắc lại - Cùng nhìn lại bàn thua kì lạ mà Liverpool phải nhận trong cuộc đối đầu với Sunderland tại Ngoại hạng Anh cách đây hơn 1 thập kỉ.

VIDEO: Bàn thắng "ma" của Darren Bent vào lưới Liverpool

Bàn thắng trên sân The Light cách đây hơn 1 thập kỉ chắc hẳn là kỉ niệm không thể quên của các CĐV Liverpool. Bàn thua này trở nên cay đắng hơn khi nó là bàn thắng duy nhất khiến The Kop gục ngã trước "Mèo đen" Sunderland.

Có lẽ đây vẫn là 1 trong những bàn thắng kì dị nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng.

Liverpool, ngoại hạng Anh, Reina

Ngày 17/10/2009, Liverpool hành quân đến sân nhà The Light của Sunderland. Trong 1 tình huống tấn công của đội chủ nhà, Darren Bent xuất hiện bên rìa vòng cấm, đón bóng bật ra sau pha tạt bóng từ biên phải của đồng đội. Tiền đạo người Anh cho thấy sự sắc bén của mình với cú ra chân nhanh như chớp. Bóng đi thẳng vào lưới của thủ thành Pepe Reina trong sự ngỡ ngàng của anh và hàng phòng ngự.

Điều đáng nói, sự bất ngờ của bàn thắng này là ở việc nó được trọng tài cho rằng hợp lệ. Bởi sau khi rời chân Bent, trái bóng đã va chạm với 1 trái bóng cao su (dạng bóng hay xuất hiện ở bãi biển, phòng tập). Cú va chạm khiến cú sút đổi hướng, đánh lừa toàn bộ hàng thủ của Liverpool.

Liverpool, ngoại hạng Anh, Reina

Việc trọng tài chính công nhận bàn thắng kì lạ này đã gây nên 1 sự phẫn nộ lớn cho các cầu thủ và CĐV The Kop. Còn Darrent Bent, anh nghiễm nhiên trở thành kẻ thủ của đội bóng thành phố cảng dù anh... chẳng làm gì ngoài co chân sút.

Mike Jones - Trọng tài đưa ra quyết định công nhận bàn thắng "ma" này đã bị giáng xuống giải hạng Nhất của Anh. Còn Darren Bent, anh tiếp tục "nhả đạn" và trở thành 1 trong những chân sút chất lượng tại giải Ngoại hạng Anh. Bent cũng có 4 bàn cho ĐTQG.

Liverpool, ngoại hạng Anh, Reina

Về vụ việc trên, Darren tự tin khẳng định anh chẳng có tội gì đến việc Liverpool phải nhận bàn thua đó.

"Tôi chỉ dứt điểm, quả bóng đó là do chính 1 CĐV Liverpool đã ném nó vào sân. Suy nghĩ đầu tiên của tôi đơn giản là bạn chỉ cần nhắm trúng mục tiêu (khung thành), bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Còn lại là do phán quyết của trọng tài.

Nhiều CĐV Liverpool nói rằng không bao giờ tha thứ cho tôi vì bàn thắng 'bóng bay' đó. Và tôi hỏi họ rằng họ muốn tôi làm gì trong tình huống đó? Tôi không ném quả bóng bay vào sân! Một trong những CĐV của họ đã làm điều đó. Họ hãy tự đổ lỗi cho người của mình" - Darren Bent nói về bàn thắng hy hữu nhất sự nghiệp.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo