Quảng cáo

10 điều không tưởng thành hiện thực trong bóng đá 10 năm qua (P2)

Thứ ba, 29/10/2019 16:08 PM (GMT+7)
A A+

Bóng đá luôn chứa đựng nhiều bất ngờ, 10 năm qua những cái tên như MU, Chelsea, Atletico Madrid, Buffon,... đã thực hiện được những điều mà tưởng như chỉ có trong mơ.

>>> Xem thêm 10 điều không tưởng thành hiện thực trong bóng đá 10 năm qua (P1)

5. Luka Modric giành Quả Bóng Vàng

Cuối cùng thì sau đúng 1 thập kỷ dài đằng đẵng, khi cả thế giới phải chứng kiến cuộc đua song mã giữa Ronaldo và Messi, đã có một nhân vật đứng lên phá vỡ sự thống trị của 2 siêu sao này. Đó là Luka Modric, người đã đưa Croatia vào chung kết World Cup 2018.

Manchester United, Chelsea, Atletico Madrid, buffon, 10 điều không tưởng trong bóng đá

4. Manchester United suy thoái

MU là một thế lực giàu truyền thống của bóng đá Anh, nhưng khi Sir Alex Ferguson rời đi cũng không ai dám nghĩ tới Quỷ Đỏ lại rơi vào hoàn cảnh khó khăn đến vậy dù CLB có nền tảng tài chính vững mạnh. Man Utd đã phải thay đến vị HLV thứ tư nhưng vẫn chưa thể gây dựng lại bản sắc trước đó.

Mặc dù kể từ năm 2013, MU đã có những danh hiệu như Community Shield, FA Cup, League Cup và Europa League nhưng điều các CĐV cần là sức cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Manchester United, Chelsea, Atletico Madrid, buffon, 10 điều không tưởng trong bóng đá

3. Iceland đánh bại Anh tại EURO 2016

Iceland kết thúc vòng loại World Cup 2010 với vị trí bét bảng, nhưng 6 năm sau họ đã lọt vào vòng chung kết EURO 2016. Đáng kinh ngạc hơn là đội bóng tí hon này đã đánh bại tuyển Anh của Kane, Sterling, Rooney,... để bước vào tứ kết.

2. Montpellier vô địch Ligue 1 mùa 2011/12

Montpellier làm bàng hoàng cả nước Pháp bằng cách vô địch quốc gia, vượt qua những cái tên như PSG, Lyon, Marseille và Lille. Đặc biệt khi đó PSG là một cái tên mới nổi và được đầu tư rất nhiều tiền, thế nhưng đội bóng của Ancelotti vẫn chịu thua màn bước ra ánh sáng của tiền đạo Olivier Giroud.

Đây đáng lẽ là kỳ tích đáng nể nhất của bóng đá trong 10 năm qua, nhưng tại sao sau đó Montpellier lại để tuột mất 'danh hiệu' này?

1. Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2015/2016

Đây chính là lý do chức vô địch Ligue 1 của Montpellier chỉ về nhì. Leicester City đã tạo nên câu chuyện cổ tích tại giải đấu kim tiền nhất thế giới.

Manchester United, Chelsea, Atletico Madrid, buffon, 10 điều không tưởng trong bóng đá

Dưới sự chỉ đạo của HLV Claudio Ranieri, Bầy Cáo đã vô địch sớm trước 2 vòng đấu, điều này làm cả nền bóng đá thế giới chấn động.

Việc ông chủ Leicester nhờ các nhà sư Thái Lan cầu may, cùng với sự sụp đổ bất thường của Chelsea đã khiến người ta nghi ngờ rằng vận mệnh của 2 đội bóng đã bị hoán đổi trong mùa giải đó.

VIDEO: Bàn thắng giống hệt Rooney của sao trẻ MU (Nguồn: MUTV)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Chelsea Atletico Madrid buffon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo