Quảng cáo

Sai lầm khi nấu bữa tối khiến bạn tăng cân ngay lập tức

Thứ năm, 23/01/2020 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Chuẩn bị bữa ăn và nấu nướng thường không phải là nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt khi bạn đang cố gắng giảm cân.

Có rất nhiều điều cần lưu ý khi bạn đang thực hiện chế độ ăn lành mạnh để đảm bảo có sức khỏe tốt và không bị tăng cân.

Thực phẩm không phải là điều duy nhất bạn cần lưu tâm khi nấu các bữa ăn hàng ngày.

Có một sai lầm nấu ăn cụ thể mà bạn nên tránh khi thực hiện hành trình giảm cân của mình vì thói quen phổ biến này thường dẫn đến tăng cân ngay lập tức.

Trong một cuộc phỏng vấn với Women Health, chuyên gia dinh dưỡng Rania Batayneh cho biết sử dụng nhiều dầu ăn có thể gây tăng cân.

Dầu ăn thường được sử dụng để tráng chảo trước khi nấu hoặc để thêm hương vị cho bữa ăn. Điều quan trọng nhất khi nấu ăn là không dùng quá mức lượng dầu ăn cho phép để tránh lượng calo tăng cao hơn. Một muỗng dầu ăn chứa khoảng 120 calo.

Theo Insider, buổi tối là thời điểm nhạy cảm nhất vì cơ thể rất dễ tích mỡ nếu ăn nhiều dầu mỡ. Để tránh tăng cân, bạn nên dùng một số loại dầu ăn mang lại lợi ích tốt cho sức khỏe.

Tờ Healthline cho biết có nhiều loại dầu ăn có lợi cho sức khỏe và điều quan trọng cần nhớ là dùng chúng ở mức độ vừa phải. Một số loại dầu ăn nên dùng nếu không muốn tăng cân như dầu ô liu, dầu dừa, dầu bơ, dầu đậu phộng và dầu mè.

Healthline giải thích thêm rằng dầu ô liu không chỉ chứa chất béo lành mạnh mà còn chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư tốt.

Như vậy, khi nấu bữa tối, bạn nên hạn chế dùng dầu ăn không có lợi như có thể, và thay vào đó là sử dụng các loại dầu tốt trên.

>> Sau khi ăn tối bao lâu mới nên đi ngủ?

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lưu ý khi giảm cân mẹo giảm cân dầu ăn tốt cho sức khỏe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT