Quảng cáo

3 đồ ăn không nên có sau 10 giờ sáng để giảm cân

Thứ hai, 13/01/2020 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Các chuyên gia đã chỉ ra một số thực phẩm bạn không nên ăn sau 10 giờ sáng vì chúng có thể gây tăng cân.

Khi muốn giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh, chúng ta không nên ăn thứ gì đó không lành mạnh vào đêm muộn.

Điều quan trọng để có thể giảm béo là lựa chọn thực phẩm giàu protein, ít calo, carb và đường, vì chúng sẽ không làm chậm quá trình trao đổi chất.

Ngoài ra, cũng có hàng tá điều cần lưu ý trong một ngày khi bạn cố gắng giảm cân. Trong đó, có một điều đặc biệt mà các chuyên gia đã chỉ ra là tránh ăn 3 nhóm thực phẩm dưới đây sau 10 giờ sáng vì chúng làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và sẽ gây tăng cân.

1. Đồ ăn ngọt

Thói quen thưởng thức các món ăn có đường như bánh sô cô la, kem, sữa có đường... sẽ khiến bạn phải trả giá khi không thể đốt cháy calo mà thay vào đó, lượng đường tăng vọt và quá trình trao đổi chất bị hạn chế.

2. Tinh bột chế biến

Các loại tinh bột chế biến như bánh mì trắng hay ngũ cốc có thể làm tăng nồng độ insulin và làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn.

Khi được tiêu thụ quá mức, các loại tinh bột tinh chế sẽ làm tổn thương sự trao đổi chất, khiến các vitamin và khoáng chất tổng hợp trong cơ thể khó có thể chuyển hóa đúng cách.

3. Axit béo omega-6

Cần đặc biệt chú ý axit béo omega-3 khác với omega-6, vì bạn hoàn toàn có thể ăn các axit béo tốt này có trong cá hồi, bơ và hạnh nhân.

Ngược lại, bạn nên tránh xa axit béo omega-6 trong thịt lợn chế biến và món tráng miệng vì chúng sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, gây viêm cho cơ thể, và dẫn đến tăng cân.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết 3 nhóm thực phẩm trên không nên được tiêu thụ sau 10 giờ sáng vì đó là thời điểm cơ thể bạn hấp thụ khá tốt do đói.

Đó cũng là khi cơ thể đang ở trạng thái đòi hỏi một bữa ăn nhẹ để nạp năng lượng trước khi có thêm bữa trưa. Đây có thể nói là thời điểm khá nhạy cảm và không ít người đã tăng cân khi ăn những đồ ăn không lành mạnh sau 10 giờ sáng này, mặc dù họ ăn trưa vào thời điểm rất hợp lý để không bị tăng cân.

>> Không nên ăn trưa vào thời điểm này để giảm cân

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân đồ ăn gây tăng cân thực phẩm cần tránh để giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT