Quảng cáo

Sau khi ăn tối bao lâu mới nên đi ngủ?

Thứ bảy, 11/01/2020 20:17 PM (GMT+7)
A A+

Thói quen không ăn quá 7 giờ tối đã mang đến sự khác biệt lớn so với việc ăn sau 9 giờ tối, ngay trước khi đi ngủ.

Một vài người vì quá bận nên thường xuyên phải ăn uống vào khoảng thời gian khá muộn và họ cho biết họ cảm thấy khó ngủ và đầy hơi, đôi lúc thức dậy nhiều lần vào ban đêm vì đau bụng.

Theo Tiến sĩ Rizwana Sultana, bữa ăn lớn cuối cùng trong ngày nên cách giờ đi ngủ khoảng 2-3 tiếng. Điều này hoàn toàn có lý do.

Đầu tiên có thể kể đến giấc ngủ ngon bạn sẽ có được sau khi ăn vào khoảng 6-7h tối nếu bạn có thói quen đi ngủ lúc 10-11h tối.

Nhiều người cho biết họ hầu như không gặp các vấn đề đau đớn hay đau bụng nào khi ngủ và thức dậy thoải mái hơn.

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn hoạt động tốt hơn trong buổi tập luyện buổi sáng vì bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn. Trái lại, nếu bạn bị đầy hơi và thiếu sức lực, bạn sẽ có thể đang làm giảm hiệu suất tập luyện của chính mình.

Thêm vào đó, nếu bạn thực hiện được việc ăn trước khi ngủ khoảng 3 tiếng, bạn có thể giảm thiểu khả năng bị béo bụng, sau đó là tránh bị tăng cân.

Nhìn chung, ăn uống trong khoảng 3 tiếng trước khi đi ngủ sẽ mang đến những lợi ích nhất định. Đặc biệt, những gì mang lại này đều rất quan trọng và cần thiết, đóng góp cho lối sống lành mạnh của bạn.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sau ăn tối bao lâu mới nên đi ngủ ăn tối mấy giờ thì tốt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo