Quảng cáo

Ăn cùng loại thực phẩm hàng ngày có giúp bạn giảm cân?

Thứ hai, 09/03/2020 17:01 PM (GMT+7)
A A+

Thực đơn ăn cùng loại thực phẩm cho các bữa mỗi ngày đã trở thành một xu hướng của những người muốn giảm cân.

Nhiều người thường có thói quen dùng salad và nước ép mỗi ngày trong thực đơn giảm cân. Thực tế đặt ra, liệu ăn những thực phẩm giống nhau ngày qua ngày có thể giúp giảm cân hiệu quả hay không.

Theo các chuyên gia, việc ăn cùng một loại thực phẩm mỗi ngày nghe có vẻ nhàm chán nhưng thực sự có thể giúp bạn giảm cân.

Khi bạn ăn cùng một loại thực phẩm mỗi ngày, sẽ dẫn đến cơ thể giảm phản ứng kích thích, đây có thể là một công cụ để giải quyết tình trạng béo phì.

Khi các lựa chọn bị hạn chế, bạn sẽ dễ dàng chú ý đến các tín hiệu cơ thể và biết khi nào bạn no, tránh gây tăng cân.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy khi mọi người đưa ra các lựa chọn hạn chế để ăn, họ có xu hướng ăn ít hơn. Thêm vào đó, bạn cũng tiết kiệm được thời gian và công sức vì không phải chuẩn bị đa dạng các món.

Nhược điểm của chế độ ăn này:

Ăn cùng một loại thực phẩm mỗi ngày có thể làm giảm mức tiêu thụ thực phẩm của bạn, điều này có thể dẫn đến sự trao đổi chất chậm, không tốt trong thời gian dài.

Ngoài ra, thời điểm bạn ngừng ăn cùng một loại thực phẩm, cảm giác thèm ăn của bạn có thể lên đến đỉnh điểm. Theo đó, bạn dễ làm hỏng quá trình ăn lành mạnh của mình và có thể bị tăng cân trở lại.

Nhìn chung, dù việc ăn cùng một bữa ăn lành mạnh mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân, nhưng nó chỉ hiệu quả trong một thời gian ngắn. Nếu muốn theo chế độ ăn kiêng này trong thời gian dài, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng trước khi thực hiện.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân thực phẩm giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT