Quảng cáo

3 nguồn chất béo tốt nhất không gây tăng cân

Thứ tư, 26/02/2020 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Chất béo luôn được cho là không tốt cho sức khỏe. Đây là lý do tại sao mọi người tránh xa chất béo sau khi bắt đầu hành trình giảm cân.

Nội dung chính

Hầu hết mọi người tin rằng ăn chất béo sẽ khiến họ béo.

Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng vì không phải tất cả các loại chất béo đều có hại cho sức khỏe và chúng không có tác dụng giống nhau trên cơ thể chúng ta.

Chất béo đơn giản chỉ là một nguồn dinh dưỡng khác như protein và vitamin. Tiêu thụ một lượng chất béo vừa phải sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt.

Đặc biệt, bạn cũng nên chọn đúng loại chất béo. Dưới đây là 3 nguồn chất béo tốt nhất mà bạn có thể tiêu thụ khi cố gắng giảm cân.

1. Quả óc chó

Quả óc chó được tạo thành từ 65% chất béo và 15% protein theo trọng lượng. 100g quả óc chó chứa 65g chất béo, tuy nhiên, loại hạt này được coi là tốt cho quá trình giảm cân.

Theo khoa học, quả này chứa lượng lớn chất béo không bão hòa đa và calo, nhưng chúng đều không làm tăng nguy cơ béo phì.

Ngoài ra, quả óc chó cũng rất giàu chất chống oxy hóa, sterol thực vật và vitamin giúp giữ cho não của bạn khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh tim mạch khác.

2. Dầu ô liu

Dầu ô liu là một loại thực phẩm béo khác rất lành mạnh để tiêu thụ. Dầu ô liu chủ yếu chứa chất béo không bão hòa đơn, và không bão hòa đa, được cho là chất béo thân thiện với tim.

Ngoài ra, dầu ô liu còn chứa vitamin E, vitamin K và các đặc tính chống oxy hóa khác. Nó là nguồn chất béo lành mạnh, không chỉ có lợi cho việc giảm cân, mà còn có khả năng chống viêm, hạ huyết áp và cải thiện mức cholesterol trong cơ thể.

Đây là một trong những lý do tại sao dầu ô liu là một phần quan trọng của chế độ ăn Địa Trung Hải, được coi là chế độ ăn uống lành mạnh nhất trên thế giới.

3. Trứng

Nhiều người cho rằng trứng không lành mạnh vì lượng chất béo và cholesterol cao trong lòng đỏ.

Tuy nhiên, lòng đỏ còn chứa các chất dinh dưỡng khác như sắt, vitamin B2, B12, và D - những chất bị thiếu trong lòng trắng trứng. Do đó, nếu chỉ ăn lòng trắng trứng, bạn đã bỏ lỡ các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho cơ thể.

Các chuyên gia cũng khẳng định rằng trứng là thực phẩm giảm cân thân thiện, có protein cao và tốt cho sức khỏe.

>> 3 lỗi sai cần tránh khi đi bộ để giảm cân tốt hơn

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân thực phẩm giảm cân thực phẩm không gây tăng cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT