Quảng cáo

Sốc! Nguyên phó chủ tịch FIFA nhận án phạt gây rúng động

Thứ năm, 11/07/2019 10:54 AM (GMT+7)
A A+

Nguyên phó chủ tịch FIFA, Jack Warner đã bị buộc tội biển thủ hàng chục triệu đô từ CONCACAF. Và mới đây, tòa án đã đưa ra mức phạt khổng lồ cho cựu chân sút Caribbean này.

VIDEO: Top 10 World Cup own goal

Cụ thể, Thẩm phán người Mỹ William Kuntz đã ban hành phán quyết chống lại Jack Warner trong vụ kiện dân sự năm 2017, cáo buộc ông ta biển thủ hàng chục triệu đô la từ Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribbean. Phán quyết bằng văn bản đã được ban hành tại tòa án liên bang ở Brooklyn vào thứ ba sau khi Warner không thể đưa ra yêu sách.

fifa, phó chủ tịch fifa, jack warner, concacaf, sepp blatter, nam phi, world cup 2010, fifa hối lộ, fifa tham nhũng

Qua đó, nguyên phó chủ tịch FIFA và chủ tịch CONCACAF, Jack Warner sẽ phải bồi thường số tiền 79 triệu đô, tương đương với 1700 tỷ đồng cho Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribbean. Vụ kiện trên liên quan tới việc Warner và Chuck Plazer, một quan chức bóng đá cấp cao, đã dính vào bê bối ăn hối lộ, gian lận và lạm quyền trong việc phát sóng các giải đấu, bao gồm cả Gold Cup.

Ngoài ra, Jack Warner cũng bị cáo buộc đã nhận khoản tiền 10 triệu đô để tác động tới việc bỏ phiếu bình chọn quốc gia đăng cai World Cup 2010. Theo đơn kiện, Warner đồng ý cung cấp cho Blazer 1 triệu đô la trong số tiền hối lộ 10 triệu đô la để viên chức người Mỹ có thể bỏ phiếu cho Nam Phi đăng cai.

fifa, phó chủ tịch fifa, jack warner, concacaf, sepp blatter, nam phi, world cup 2010, fifa hối lộ, fifa tham nhũng

Với vị trí Phó chủ tịch FIFA kiêm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Caribe - Trung và Nam Mỹ (CONCACAF) - khu vực kiểm soát 35 phiếu bầu, Jack Warner có đủ quyền lực và khả năng để tác động tới những giải đấu lớn nhất trên thế giới.

Trong suốt những năm tháng tại vị ở CONCACAF, Jack Warner đã sử dụng quyền lực của mình để biển thủ, tham nhũng, ăn hối lộ, gian lận,… nhằm kiếm tiền cho chính bản thân mình. Và giờ tới lúc, tội ác của vị chủ tịch này bị phơi bày ra ánh sáng.

>> Vượt xa De Gea, Alisson Becker đạt danh hiệu cao quý

>> HLV Solskjaer lên tiếng, Pogba khó lòng rời Man Utd

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
fifa phó chủ tịch fifa jack warner concacaf sepp blatter nam phi world cup 2010 fifa hối lộ fifa tham nhũng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT