Quảng cáo

Đội trưởng Mỹ chỉ trích FIFA trước trận chung kết World Cup 2019

Chủ nhật, 07/07/2019 12:50 PM (GMT+7)
A A+

Megan Rapinoe, đội trưởng đội tuyển nữ Mỹ đã cáo buộc Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA không tôn trọng trận đấu của phái đẹp ngay trước trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2019.

Video Mỹ 2-1 Anh (Bán kết World Cup 2019)

Phát biểu trước trận chung kết World Cup 2019 giữa Mỹ và Hà lan, Rapinoe cho rằng quyết định của FIFA về lịch trình ba trận đấu chung kết quốc tế lớn trong cùng một ngày là không công bằng. Cụ thể, ba trận chung kết World Cup bóng đá nữ, Copa America và Gold Cup đều diễn ra cùng 1 ngày theo giờ nước Mỹ.

mỹ vs hà lan, mỹ, đội trưởng mỹ, FIFA, world cup 2019, chung kết world cup 2019, world cup bóng đá nữ 2019, copa america, chung kết copa america, chung kết gold cup 2019

Chia sẻ về vấn đề này, Rapinoe cho biết: "Đó là lịch thi đấu khủng khiếp, các bạn có cảm thấy được tôn trọng không? Đó là một ý tưởng rất tệ khi ba trận chung kết diễn ra vào cùng một ngày. Có hai trận chung kết khác sẽ cùng diễn ra nhưng đây là trận chung kết World Cup, quan trọng hơn mọi thứ khác.

Tôi không biết điều đó đã xảy ra như thế nào và tôi đã nghe thấy ở đâu đó rằng FIFA không nghĩ về nó, đó là vấn đề. Thật không thể tin được khi World Cup được tổ chức trước hai giải đấu đó. Chúng tôi cảm thấy không được FIFA tôn trọng giống như nam giới".

mỹ vs hà lan, mỹ, đội trưởng mỹ, FIFA, world cup 2019, chung kết world cup 2019, world cup bóng đá nữ 2019, copa america, chung kết copa america, chung kết gold cup 2019

Mới đây, người đứng đầu FIFA Infantino đã công bố tiền thưởng cho World Cup bóng đá nữ sẽ tăng gấp đôi từ 30 triệu đô la lên 60 triệu đô la Mỹ vào 4 năm sau. Tuy nhiên, con số này vẫn là quá thấp so với con số 440 triệu đô la Mỹ tiền thưởng cho World Cup bóng đá nam năm 2022.

"Chắc chắn là không công bằng. Hãy nhân đôi số này ngay bây giờ và sử dụng số đó để nhân đôi hoặc tăng gấp bốn lần cho kỳ World Cup bóng đá nữ tiếp theo. Đó là điều tôi muốn chia sẻ khi được đặt câu hỏi có cảm thấy được tôn trọng hay không. Đầu năm nay, tôi còn biết FIFA không quan tâm đến bóng đá nữ. Nếu thực sự quan tâm đến bóng đá nữ, tại sao họ lại để khoảng cách gia tăng?", đội trưởng Mỹ phân tích.

Vào lúc 22h00 đêm nay theo giờ Việt Nam, Mỹ sẽ đối đầu Hà Lan trong trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2019. Ở bán kết, Mỹ vượt qua Anh trong khi Hà Lan đanh bại Thụy Điển. Hiện tại, các cô gái xứ cờ hoa đang là nhà đương kim vô địch giải đấu.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Chung kết World Cup Nữ 2019

>> Xem thêm: Nữ tuyển thủ Thụy Sĩ qua đời sau tai nạn thảm khốc

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mỹ vs hà lan mỹ đội trưởng mỹ FIFA world cup 2019 chung kết world cup 2019 world cup bóng đá nữ 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT