Quảng cáo

Việt Nam, Trung Quốc lọt top xem bóng đá lậu hàng đầu thế giới

Thứ tư, 10/07/2019 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Giải Ngoại hạng Anh đang gặp phải nhiều rắc rối xung quanh vấn đề bản quyền, mà nguyên nhân đến từ 'văn hóa' xem bóng đá lậu.

VIDEO: Trailer giới thiệu giải Ngoại hạng Anh 2019/20

Ngoại hạng Anh là giải đấu bóng đá có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Với số lượng khán giả khổng lồ, các đội bóng tham dự giải đấu này từ đó kiếm được bộn tiền nhờ bản quyền truyền hình. Tuy nhiên đi song song với nó, vấn đề vi phạm bản quyền của giải Ngoại hạng Anh cũng đang ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Theo những thông tin đến từ tờ Daily Mail, được ủy quyền bởi Premier League, một công ty định giá tài trợ của Mỹ và một nhóm các chuyên gia nghiên cứu vi phạm bản quyền kỹ thuật số ở London đã tiến hành nghiên cứu về vi phạm bản quyền bất hợp pháp của giải Ngoại hạng Anh. Theo đó, khoản lỗ cho các đội bóng ở Premier League mùa giải trước rơi vào khoảng 1 triệu bảng.

ngoại hạng anh, bản quyền bóng đá, xem bóng đá lậu, premier league, việt nam, trung quốc, vi phạm bản quyền

Theo Sina, trong 8 trận đấu gần nhất mùa bóng trước, trung bình có khoảng 7,1 triệu người xem mỗi trận qua các kênh bất hợp pháp. Trong số đó, Trung Quốc chiếm số lượng người xem lậu nhiều nhất, với khoảng 1 triệu người. Các quốc gia khác là Việt Nam, Kenya, Ấn Độ cũng thuộc top nhiều người xem bất hợp pháp. Đáng chú ý, Vương quốc Anh xếp hạng thứ 11.

>>> Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2019/20 chính thức được công bố!

>>> Thủ môn không muốn ra sân khi bị thay người tại CAN Cup

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ngoại hạng anh bản quyền bóng đá xem bóng đá lậu premier league việt nam trung quốc vi phạm bản quyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo