Quảng cáo

Champions League sắp thay đổi lớn giúp cạnh tranh và hấp dẫn hơn

Thứ ba, 09/07/2019 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đang lên kế hoạch thay đổi thể thức thi đấu tại Champions League để giúp cho giải đấu trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn trong tương lai.

Video nữ CĐV gây náo loạn trận chung kết C1 2018/19

Theo quy định hiện tại của UEFA, 4 câu lạc bộ dẫn đầu của 4 giải đấu là Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A và Bundesliga sẽ mặc định được vào thẳng vòng bảng Champions League. Trong khi đó, số đội của các quốc gia còn lại sẽ được dựa trên bảng xếp hạng của UEFA đối với các giải VĐQG.

Tuy nhiên, thể thức này rất có thể sẽ được thay đổi trong tương lai. Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin cho biết: "Chúng tôi muốn bảo vệ một số CLB đã thành công ở mức nhất định tại Champions League có thể được tiếp tục tham dự mùa giải sau đó. UEFA sẽ nhóm họp vào ngày 11/9 để đưa ra thảo luận với đại diện các câu lạc bộ và các giải VĐQG".

uefa, cúp c1, c1, champions league, uefa champions league, chủ tịch uefa

Trên bảng xếp hạng của UEFA, giải vô địch quốc gia Hà Lan xếp thứ 14 nên Ajax sẽ phải bắt đầu từ vòng loại thứ 3 dù vào tới vòng bán kết C1 mùa giải vừa qua. Nếu vượt qua vòng sơ loại này, họ sẽ tiếp tục phải đá vòng play-off để tranh suất vào vòng bảng.

Bên cạnh đó, UEFA cũng đang lên ý tưởng thay đổi thể thức 8 bảng, mỗi bảng 4 đội thành 4 bảng, mỗi bảng 8 đội. Điều này đồng nghĩa với việc số đội tham dự Champions League sẽ tăng lên tới 40 hoặc 48 đội, qua đó làm tăng cơ hội góp mặt của các CLB ở các quốc gia nhỏ.

>> Xem thêm: Phân nhóm bốc thăm vòng bảng C1 2019/20

>> Xem thêm: MU mất cả tỉ USD vì vắng mặt tại Champions League

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
uefa cúp c1 c1 champions league uefa champions league chủ tịch uefa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT