Quảng cáo

UEFA thay đổi chính sách chọn nơi tổ chức trận chung kết C1

Thứ bảy, 15/06/2019 09:39 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin tiết lộ rằng ông dự định thay đổi chính sách để chọn địa điểm cho trận chung kết UEFA Champions League.

VIDEO: Nữ CĐV gây náo loạn trận chung kết C1

Trong một phát biểu tại Đại học Oxford, Chủ tich UEFA - Aleksander Ceferin cho rằng trận chung kết Champions League chỉ nên được tổ chức tại những sân vận động lớn nhất ở châu Âu, chẳng hạn như sân vận động Wembley.

Ceferin cho biết: "Chúng tôi đã có 62.000 vé ở Madrid nhưng có tới 980.000 người muốn mua vào sân. Nếu trận chung kết C1 diễn ra ở Wembley, chúng tôi sẽ có thêm 30.000 vé. Có lẽ chỉ nên tổ chức một sự kiện hàng đầu thế giới tại các địa điểm xứng tầm."

uefa, chung kết c1, champions league, cúp c1, chủ tịch uefa, chung kết champions league

UEFA đã bị Arsenal và Chelsea phản đối về sân vận động Baku, nơi tổ chức trận chung kết Europa League mùa giải vừa qua. Người hâm mộ của hai đội bóng thành London đã phải chịu đựng nhiều vấn đề trong việc di chuyển đến Baku, và kết quả là cả hai câu lạc bộ đã không bán được hết vé. Hơn nữa, cầu thủ của Arsenal, Henrikh Mkhitaryan đã không thể tham dự trận chung kết vì lý do chính trị.

Tuy nhiên, ông Ceferin vẫn nghiêm khắc bảo vệ quyết định của UEFA: "Nếu ai đó hỏi tôi tại sao chúng tôi tổ chức ở Baku, tôi sẽ nói mọi người sống ở đó. Người dân địa phương phải xem trận đấu vào lúc 11 giờ tối vì chênh lệch múi giờ nhưng không ai phàn nàn.

Nếu hai câu lạc bộ của Azerbaijan đá trận chung kết ở London thì không ai phàn nàn. Họ sẽ đến và thi đấu mà không có bất kỳ vấn đề nào. Chúng tôi đã quyết định một năm rưỡi trước rằng trận chung kết C1 diễn ra ở Baku, nơi có một sân vận động hiện đại với 70.000 chỗ ngồi. Tôi nghĩ rằng chỉ có một sân vận động ở Anh lớn hơn. Chúng tôi phải phát triển bóng đá ở khắp mọi nơi, không chỉ ở Anh hay Đức."

>> Xem thêm: Top 10 VĐV thu nhập cao nhất thế giới năm 2019: Ronaldo số 2

>> Xem thêm: Kết quả bốc thăm Champions League 2019/20

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
uefa chung kết c1 champions league cúp c1 chủ tịch uefa chung kết champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT