Quảng cáo

Ngày này năm xưa, Zidane và bê bối 'động trời' ở World Cup 2006

Thứ ba, 09/07/2019 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Ngày 9 tháng 7 năm 2006, cách đây đúng 13 năm, huyền thoại Zinedine Zidane tạo nên một trong những vụ scandal lớn nhất lịch sử các kỳ World Cup.

VIDEO: Pha húc đầu của Zidane với Materazzi

Phút 110, trận chung kết World Cup 2006 giữa Pháp và Italia, Zidane từ vị thế của một người hùng bất ngờ trở thành tội đồ của tuyển Pháp khi tung ra cú “thiết đầu công” vào ngực Materazzi. Số 10 nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính người Argentina, Horacio Elizondo, còn Pháp sau đó thất bại trước Italia ở loạt penalty đầy may rủi.

Zidane, zidane và materazzi, zidane húc đầu, world cup 2006, ngày này năm xưa, scandal của zidane, pháp, italia

Sau trận, rất nhiều câu hỏi được đặt ra là tại sao một người hiền lành như Zidane lại làm như vậy? Zizou sau đó từng nói, Materazzi đã có những lời xúc phạm rất nặng nề nhằm vào mẹ và chị gái anh, và sự thực câu chuyện chỉ được bật mí sau đó 10 năm, từ chính người hùng của tuyển Ý năm đó.

“Những gì tôi nói thật ngu ngốc, nhưng Zidane không cần phải phản ứng như vậy. Tôi không nhắc đến mẹ của anh ấy. Tôi không bao giờ làm điều đó bởi mẹ tôi đã mất khi tôi mới 15 tuổi. Nếu tôi làm vậy thì đó chẳng khác nào hành động tự xúc phạm mình. Tôi đã nói vài lời về chị gái của anh ấy”, Materazzi cho biết.

Zidane, zidane và materazzi, zidane húc đầu, world cup 2006, ngày này năm xưa, scandal của zidane, pháp, italia

Sau khi World Cup 2006 khép lại, Zidane phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích từ chính các đồng đội và giới truyền thông tại Pháp. Tuy nhiên với đa phần người hâm mộ bóng đá xứ lục lăng, "chàng hói" năm đó vẫn là người hùng.

>>> CHÍNH THỨC: 3 nước Đông Nam Á chạy đua đăng cai World Cup

>>> SỐC! Chán ngấy Neymar, PSG ra tuyên bố khó tin

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Zidane zidane và materazzi zidane húc đầu world cup 2006 ngày này năm xưa scandal của zidane pháp italia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT