Quảng cáo

Thiếu vắng Eden Hazard, Chelsea chật vật với bài toán top 4

Thứ năm, 11/07/2019 16:17 PM (GMT+7)
A A+

Màn ra mắt nhạt nhòa của tân HLV Lampard cộng thêm với sự ra đi của Eden Hazard, đã khiến CĐV Chelsea thực sự lo lắng cho tương lai đội bóng.

VIDEO: Highlights Bohemian vs Chelsea

Ngôi sao người Bỉ, Eden Hazard không chỉ là cái tên “hot” nhất trên thị trường chuyển nhượng thời gian vừa qua, mà còn là một trụ cột không thể thiếu tại Chelsea. Trong khoảng thời gian khoác áo The Blues, Eden Hazard đã đóng góp 110 bàn thắng, 92 pha kiến tạo, mang về 2 chức vô địch Premier League, 2 Europa League, 1 FA Cup và vô số danh hiệu khác.

Việc Hazard nói lời chia tay với sân Stamford Bridge để chuyển sang Real Madrid đã khiến trái tim các CĐV The Blues tan vỡ. Thế nhưng, Chelsea sẽ không thể cứ mãi sống trong quá khứ.

eden hazard, hazard chelsea, hazard real madrid,  real, real madrid, chelsea, lampard, frank lampard, lampard hlv, lampard về chelsea, lampard chelsea, lampard dẫn dắt chelsea

Dưới thời tân HLV Frank Lampard, Chelsea sẽ khoác lên mình một diện mạo mới và sẵn sàng làm tất cả để có thể lọt vào top 4 tại Premier League. Câu hỏi được đặt ra là liệu họ có thể làm được điều đó mà không cần tới tài năng của ngôi sao người Bỉ?

Để bắt đầu từ những bước nhỏ nhất, điều quan trọng mà HLV Lampard cần nhớ rõ, chính là triết lý bóng đá của Chelsea từ trước tới nay không phải dựa trên sự tỏa sáng của một cá thể xuất sắc. Trong thời kỳ hoàng kim nhất, Chelsea được xây dựa trên một đội ngũ cầu thủ chăm chỉ, đoàn kết và có tinh thần đồng đội vững chắc.

eden hazard, hazard chelsea, hazard real madrid,  real, real madrid, chelsea, lampard, frank lampard, lampard hlv, lampard về chelsea, lampard chelsea, lampard dẫn dắt chelsea

Những ngôi sao như John Terry, Didier Drogba hay Frank Lampard đều có tầm ảnh hưởng như nhau trong khoảng thời gian đỉnh cao của Chelsea. Mặc dù thời đại của Eden Hazard mang tới một chiều hướng mới cho đội bóng, nhưng không khó để có thể đưa Chelsea trở lại phong cách vào thời kỳ hoàng kim. Tất nhiên, tân HLV mới của Chelsea sẽ cần có thời gian để làm được điều này.

Frank Lampard, một tượng đài bất diệt tại đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Huyền thoại 41 tuổi này hiểu rõ Chelsea từ trong ra ngoài và với hình ảnh “người anh hùng” của mình, Lampard sẽ có được sự tôn trọng ngay lập tức tới từ các cầu thủ, giúp cho việc dẫn dắt trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, trong cái rủi lại có cái may, việc Chelsea phải nhận án phạt cấm chuyển nhượng từ phía FIFA lại thành ra một cơ hội đối với họ. Frank Lampard đã có kinh nghiệm tuyệt vời khi dẫn dắt lứa cầu thủ trẻ tại Derby County, đội bóng suýt chút nữa đã được thăng hạng Premier League nhờ công của vị chiến lược gia người Anh.

eden hazard, hazard chelsea, hazard real madrid,  real, real madrid, chelsea, lampard, frank lampard, lampard hlv, lampard về chelsea, lampard chelsea, lampard dẫn dắt chelsea

Và đây chính là lúc anh áp dụng kinh nghiệm đó lên lứa cầu thủ trẻ của Chelsea với những cầu thủ như Callum Hudson-Odoi, Mason Mount và Tammy Abraham,.. Sự nhiệt huyết, bền bỉ, khát khao cống hiến của sức trẻ sẽ là thứ vũ khí mạnh nhất của Chelsea mùa giải tới.

Mặc dù có thể thấy hướng đi cho một vị trí top 4 vào mùa giải tới, thế nhưng khi nhìn nhận vào thực tế, việc Chelsea không thể mua bất kỳ một cầu thủ nào trong 2 kỳ tới sẽ là một trở ngại rất lớn với đội bóng thành London. Trong bối cảnh mà Premier League có tính cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, chỉ cần xảy chân một chút thôi, Chelsea bị đẩy bay ra khỏi top 4 một cách không thương tiếc.

>> Sốc! Nguyên phó chủ tịch FIFA nhận án phạt gây rúng động

>> Quả bóng vàng 2019: Huyền thoại Rivaldo lựa chọn bất ngờ

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
eden hazard hazard chelsea hazard real madrid real real madrid chelsea lampard frank lampard lampard hlv lampard về chelsea lampard chelsea lampard dẫn dắt chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT