Quảng cáo

Nhìn lại hoạt động đua xe thể thao của Honda Việt Nam năm tài chính 2021: Nội thịnh, ngoại tĩnh

Thứ sáu, 28/05/2021 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Năm tài chính 2021 của Honda Việt Nam vừa khép lại, hãy cùng nhìn lại hành trình của Honda Việt Nam trong lĩnh vực đua xe thể thao năm qua cũng như định hướng chiến lược trong năm tới.  

Trước tiên, để không gây hiểu lầm, khuôn khổ bài viết này bàn về những hoạt động trong “năm tài chính” 2021 của Honda Việt Nam (từ tháng 4/2020 – 3/2021). (Đối với các công ty, năm tài chính không nhất thiết phải là năm dương lịch mà là năm tính theo các kế hoạch kinh doanh, chiến lược tài chính của công ty.)

Đã có quá nhiều lần chúng ta nhấn mạnh đến yếu tố dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng tới các hoạt động chung của thế giới như thế nào, do đó hôm nay, chúng ta sẽ sử dụng một góc nhìn tích cực hơn, hãy điểm lại những gì chúng ta đã đạt được thay vì mất mát trong năm vừa rồi, cụ thể ở đây sẽ là những gì mà Honda Việt Nam (HVN) đã làm được trong lĩnh vực đua xe thể thao ở năm tài chính đã qua của công ty.

Một cách tổng quát, trong đua xe thể thao, Honda Việt Nam có hai hoạt động chính là đua xe trong nước và đua xe quốc tế. Trọng tâm hoạt động đua xe trong nước của HVN là giải đua mô tô Việt Nam VMRC, còn hoạt động đua xe quốc tế thì là đội đua Honda Racing Vietnam cùng giải đua mô tô châu Á ARRC.

Nội thịnh: Tập trung mọi nguồn lực cho VMRC 2020

Năm vừa qua các giải đua quốc tế mà Honda Việt Nam tham dự như ARRC, Suzuka 4Hour Endurance, TTC, đều bị hủy tổ chức, do vậy HVN đã dồn gần như toàn lực để phát triển giải đua Mô tô Việt Nam VMRC 2020 với cương vị nhà tài trợ tổ chức chính.

VMRC 2020 là giải đua xe quốc nội chuyên nghiệp hiếm hoi ở châu Á được diễn ra với việc cho khán giả vào sân thi đấu, đây cũng là giải đấu quốc nội được khởi động sớm nhất tại Đông Nam Á (tháng 6/2020). Giải đấu ban đầu được lên kế hoạch với 6 chặng đấu, nhưng do diễn biến dịch bệnh phức tạp nên VMRC 2020 đã thu gọn lại còn 4 chặng đấu, tuy vậy những gì giải đấu đã mang lại vẫn đặc biệt ấn tượng.

1

Đầu tiên phải kể đến đó là hạng mục Vietnam Talent Cup_Honda NSF100, đây là lần đầu tiên hạng mục này được đưa vào VMRC thi đấu, cũng là lần đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam có một hạng mục chuyên nghiệp dành cho các tay đua dưới 18 tuổi, tranh tài trên mẫu mô tô thể thao. Honda Việt Nam đặt tham vọng hạng mục này sẽ là “thỏi nam châm” thu hút tất cả các tài năng đua xe trẻ từ 15-17 tuổi, từ đó hình thành một thế hệ tay đua chuyên nghiệp, thiện chiến để không chỉ bổ sung nhân lực cho đội đua Honda Racing Vietnam, mà còn là toàn bộ nền đua xe thể thao Việt Nam.

2

Cùng với đó, HVN đã phối hợp cùng Liên Đoàn Xe Đạp Mô Tô Thể Thao Việt Nam để tiếp tục hoàn thiện bộ luật thi đấu giải VMRC, thiết kế tài liệu đào tạo tay đua cũng như cấp chứng chỉ cho tay đua. Mùa giải 2020 cũng là năm đầu tiên tất cả các VĐV của giải đấu được cấp thẻ VĐV có xác nhận của Liên đoàn xe đạp Mô tô thể thao Việt Nam. Đây là lần đầu tiên trong hoạt động đua xe thể thao tại Việt Nam nói chung, cũng như hoạt động HVN tài trợ tổ chức nói riêng, VĐV đua xe thể thao được chính thức cấp thẻ chứng nhận là hội viên của Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao Việt Nam. Với nội dung này, HVN kì vọng sẽ ngày càng chuyên nghiệp hóa kĩ năng, năng lực của tay đua cũng như nâng cao tính lành mạnh của bộ môn này.

3

Có thể thấy rõ, VMRC 2020 là một sự “lột xác”, đưa giải đua xe quốc nội Việt Nam lên một đẳng cấp chuyên nghiệp mới nhằm tiến đến sự tiệm cận với các giải đấu quốc nội của các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia, Thái Lan. Thành công từ VMRC 2020 cũng chính là biểu trưng cho những thành công của HVN trong năm tài chính vừa qua tại lĩnh vực đua xe thể tao trong nước.

Ngoại tĩnh: Honda Racing Vietnam vẫn duy trì tập luyện dù chưa có cơ hội thi đấu

Như đã đề cập ở trên, do các giải đấu quốc tế đều bị hoãn nên HVN đã điều chỉnh chiến lược cho Honda Racing Vietnam tập trung cải thiện nội lực của toàn đội, quyết không bỏ phí quãng thời gian dịch bệnh ảnh hưởng.

Cụ thể, 3 tay đua của đội là Cao Việt Nam (hạng mục AP250), Nguyễn Đức Thanh và Nguyễn Anh Tuấn (hạng mục UB150) đã được lên giáo án tập luyện với cường độ cao hơn tại trường đua Đại Nam. Honda Racing Vietnam đề ra mục tiêu là 3 tay đua này phải tiến bộ từng ngày và phải luôn sẵn sàng quay trở lại thi đấu quốc tế bất cứ lúc nào.

4

Đối với đội ngũ kỹ thuật Honda Racing Vietnam, năm tài chính vừa qua cũng không hề kém bận rộn hơn đối với các kỹ sư. Ngoài việc bảo đảm kỹ thuật cho hơn 70 chiếc xe tham dự VMRC 2020, thì việc phát triển hai mẫu xe AP250 và UB150 để thi đấu quốc tế là nhiệm vụ chính của toàn đội. Hiện kết quả của những nghiên cứu này vẫn còn bí mật, nhưng chỉ cần nhìn vào mục tiêu top 3 hạng mục AP250 khi ARRC trở lại là cho thấy đội đã tự tin về nền tảng kỹ thuật của mình như thế nào.

Trong bối cảnh nhiều đội đua tại Đông Nam Á phải xáo trộn: giải thể, tạm ngưng, sáp nhập trong năm vừa qua thì việc Honda Racing Vietnam vẫn duy trì được các hoạt động, đam bảo được sự tiến bộ của các tay đua và kỹ thuật là một thành tích tấy đáng khen ngợi.

5

Bên cạnh hoạt động thi đấu, HVN còn có hoạt động tài trợ cho đội Repsol Honda Team với khẩu hiệu One Heart – Chia sẻ đam mê, Chinh phục thách thức cùng hàng loạt các hoạt động đưa MotoGP đến gần hơn với người Việt cũng được tiếp tục triển khai bao gồm: phối hợp với các HEAD khắp cả nước trình chiếu trực tiếp các chặng MotoGP, tài trợ phát sóng giải MotoGP bằng tiếng Việt trên kênh truyền hình Fox Sports. HVN cũng tài trợ cho đội Honda Asia-Dream Racing with SHOWA đại diện cho Honda khu vực Châu Á tại giải đua xe châu Á (Asia Road Racing Championship – ARRC) và đua bền 8 tiếng, Repsol Honda Team tại MotoGP và Honda Team Asia trong giải đua Moto2 và Moto3.

Cùng chờ đợi và hy vọng vào năm tài chính 2022

Bước qua năm 2021, HVN vẫn sẽ tiếp tục chú trọng phát triển hoạt động trong lĩnh vực đua xe thể thao. Ở hoạt động đua xe trong nước, HVN cam kết tiếp tục tài trợ tổ chức VMRC 2021, nâng cao hơn nữa chất lượng giải đấu, hoàn thiện bộ thể lệ thi đấu. Đặc biệt, hạng mục UB130 sẽ được nâng cấp thành hạng mục UB150, hứa hẹn sẽ mang tới sự bùng nổ hơn nữa.

6

Mộ điểm mới nổi trội nữa trong hoạt động VMRC 2021 là việc Honda Việt Nam cùng ban tổ chức sẽ kết hợp cùng với các học viện đào tạo đua xe trẻ để tiến hành tuyển lựa và đào tạo cơ bản cho các VĐV tham dự.

Tại hoạt động đua xe quốc tế, toàn đội Honda Racing Vietnam vẫn luôn trong tâm thế và sẵn sàng mọi thứ để có thể tham dự thi đấu đỉnh cao bất cứ lúc nào. 3 tay đua của đội cũng vẫn được cho tập luyện cường độ cao để duy trì cảm giác lái và khát khao thi đấu.

7

Bên cạnh đó, các hoạt động tài trợ cho các đội đua quốc tế được biên chế của Honda vẫn sẽ được HVN duy trì để tiếp tục đưa hình ảnh Việt Nam đến với các giải đấu hàng đầu thế giới.

Một năm khó khăn vừa khép lại với đua xe thể thao, nhưng HVN đã vượt qua một cách xuất sắc, xin chúc mừng HVN. Hy vọng bước sang năm tài chính 2022, HVN sẽ tiếp tục đưa nền đua xe thể thao Việt Nam lên một tầm vóc mới.

Các thông tin mới nhất về hoạt động đua xe thể thao của Việt Nam được cập nhật tại: https://www.facebook.com/vietnammotorracing

Author Thethao247.vn Hà Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda Việt Nam HVN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT