Quảng cáo

SUV điện cỡ nhỏ Honda e:NP2 Extreme 2 mở bán tại thị trường 'hàng xóm', giá quy đổi từ hơn 550 triệu đồng

Thứ sáu, 26/04/2024 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Tại thị trường Trung Quốc, Honda e:NP2 Extreme 2 có một phiên bản duy nhất với giá 189.800 nhân dân tệ (khoảng 664 triệu đồng), nhưng thời gian đầu khách hàng sẽ được hưởng giá ưu đãi với chỉ 159.800 nhân dân tệ (khoảng 559 triệu đồng).

Nghe nội dung bài viết

Honda e:NP2 Extreme 2 chính thức mở bán tại Trung Quốc

Honda e:NP2 là một trong hai mẫu xe concept hoàn toàn mới của Honda được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải năm 2023. 

Sau một năm, phiên bản thương mại của chiếc xe này, với tên gọi Honda e:NP2 Extreme 2, đã chính thức được ra mắt tại thị trường gần Việt Nam.

Tại Trung Quốc, Honda e:NP2 Extreme 2 chỉ được phân phối với một phiên bản duy nhất là Advanced Edition, giá niêm yết là 189.800 hhân dân tệ (khoảng 664 triệu đồng). 

Trong thời gian đầu mở bán, Honda cung cấp mẫu xe này với mức giá ưu đãi chỉ 159.800 nhân dân tệ (tương đương 559 triệu đồng).

honda-enp2-extreme-2-1-caeb

Thông tin về Honda e:NP2 Extreme 2

Ngoại thất

Honda e:NP2 Extreme 2 là sản phẩm của liên doanh GAC Honda, được phát triển trên nền tảng gầm bệ e:N Architecture dành riêng cho xe điện. 

Xe có kích thước tổng thể lần lượt là dài 4.787 mm, rộng 1.838 mm và cao 1.570 mm, với chiều dài cơ sở là 2.735 mm. Khoang hành lý của xe có thể tích tiêu chuẩn là 506 lít.

Mẫu SUV điện cỡ nhỏ này được áp dụng ngôn ngữ thiết kế e:N Design, kết hợp đặc điểm của sedan và SUV. Đầu xe thu hút cụm đèn pha hình chữ "C" sắc sảo, tương tự đèn hậu.

Tuy nhiên, cụm đèn pha này cũng khiến người dùng liên tưởng đến các mẫu xe điện của Toyota. Đặc điểm nổi bật khác bao gồm logo Honda tích hợp đèn LED ẩn, hốc gió trung tâm rộng và cánh lướt gió màu đen bóng.

honda-enp2-extreme-2-10-c778

Thiết kế sườn xe của Honda e:NP2 Extreme 2 theo phong cách fastback mượt mà, nổi bật với các đường dập gân sắc sảo chạy dài từ đèn pha đến đèn hậu. Tay nắm cửa trước được thiết kế ẩn, trong khi tay nắm cửa sau được giấu khéo léo ở cột C.

Phía sau xe, Honda e:NP2 Extreme 2 được trang bị cả cánh gió trên mui và cánh gió nhỏ trên cửa cốp, mang lại vẻ ngoài thể thao.

Thay vì sử dụng logo truyền thống, phần đuôi xe được dán tem chữ "Honda". Cản sau của xe được sơn màu đen bóng giống cản trước, tạo sự đồng bộ và cá tính.

SUV điện cỡ nhỏ Honda e:NP2 Extreme 2 mở bán tại thị trường 'hàng xóm', giá quy đổi từ hơn 550 triệu đồng 452383

Nội thất

Honda e:NP2 Extreme 2 sở hữu một không gian nội thất có thiết kế đơn giản, nổi bật với bảng đồng hồ kỹ thuật số hẹp và một màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch được đặt nổi bật trên mặt táp-lô. 

Vô lăng của xe được thiết kế vát hai đầu và tích hợp các phím chức năng tiện lợi. Xe còn được trang bị thêm màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) để tăng cường trải nghiệm lái.

Không gian giữa hai ghế trước không có cụm điều khiển trung tâm theo kiểu truyền thống, giúp người lái có thể dễ dàng di chuyển sang ghế phụ và ngược lại.

SUV điện cỡ nhỏ Honda e:NP2 Extreme 2 mở bán tại thị trường 'hàng xóm', giá quy đổi từ hơn 550 triệu đồng 452385

Đáng chú ý, Honda e:NP2 Extreme 2 không sử dụng cần số điện tử như các mẫu xe điện khác; thay vào đó, xe được trang bị các nút bấm chuyển số đặt cạnh phanh tay điện tử và các lẫy gạt để chọn chế độ lái, mang lại sự tiện lợi và hiện đại.

Ngoài ra, xe còn được trang bị tính năng điều khiển bằng cử chỉ, chức năng chụp ảnh tự sướng trong xe, hệ thống cảnh báo bỏ quên trẻ em, hệ thống nước hoa, sưởi thông minh, cổng USB Type C, sạc điện thoại không dây, cổng sạc 220V,...

SUV điện cỡ nhỏ Honda e:NP2 Extreme 2 mở bán tại thị trường 'hàng xóm', giá quy đổi từ hơn 550 triệu đồng 452386

Vận hành và an toàn

Sức mạnh của Honda e:NP2 Extreme 2 đến từ một mô-tơ điện có công suất tối đa 150 kW (khoảng 203 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. 

Mô-tơ này được kết hợp với bộ pin có dung lượng 68,8 kWh, cho phép xe di chuyển tới 545 km theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc.

Về an toàn, xe được trang bị gói công nghệ trợ lái Honda Sensing, bao gồm hệ thống ngăn chuyển làn đột ngột, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và đèn pha tự động, đảm bảo sự an toàn tối ưu cho mọi hành trình.

SUV điện cỡ nhỏ Honda e:NP2 Extreme 2 mở bán tại thị trường 'hàng xóm', giá quy đổi từ hơn 550 triệu đồng 452387

Hiện tại, Honda e:NP2 Extreme 2 chỉ có mặt trên thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn có một phiên bản anh em song sinh là e:NS2 được sản xuất và phân phối bởi liên doanh Dongfeng Honda.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT