Quảng cáo

Kia Sorento giảm giá ‘kịch sàn’ các phiên bản hybrid tại Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 16:24 PM (GMT+7)
A A+

SUV 7 chỗ Kia Sorento phiên bản hybrid được nhận ưu đãi hấp dẫn tại Việt Nam nhằm thu hút thêm khách hàng.

Nghe nội dung bài viết

Kia giảm giá Sorento bản hybrid tại Việt Nam

Mới đây, fanpage chính thức của Kia Việt Nam đã công bố chương trình ưu đãi mới dành cho dòng SUV Sorento. 

Theo đó, trong tháng 4/2024, hai phiên bản hybrid (gồm HEV và PHEV) của Kia Sorento sẽ được ưu đãi đến 120 triệu đồng, giảm trực tiếp vào giá xe. Chương trình này được áp dụng từ ngày 17/4/2024.

Kia Sorento giảm giá ‘kịch sàn’ các phiên bản hybrid tại Việt Nam 452149
Chương trình ưu đãi dành cho Kia Sorento Hybrid (Ảnh: FB Kia Vietnam)

Với mức ưu đãi như trên, Kia Sorento Hybrid có giá khởi điểm chỉ từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn đến 340 triệu đồng so với giá niêm yết của “người anh em” Hyundai Santa Fe Hybrid. 

Ngoài ra, Kia Sorento Hybrid cũng rẻ hơn 230 triệu đồng so với Honda CR-V Hybrid (giá niêm yết 1,259 tỷ đồng), mặc dù nằm trong phân khúc cao hơn.

Việc nhà phân phối THACO ưu đãi cho Kia Sorento Hybrid thực tế không phải điều gây ngạc nhiên. Trong thời gian gần đây, phiên bản hybrid của dòng SUV hạng trung này đã gặp khó khăn về doanh số bởi giá bán cao. 

Kia Sorento giảm giá ‘kịch sàn’ các phiên bản hybrid tại Việt Nam 452151

Bên cạnh đó, xe hybrid vẫn chưa phải là một loại phương tiện quá phổ biến tại thị trường Việt.

Cụ thể, trong tháng 3/2024, hãng Kia chỉ bán được 7 chiếc Sorento HEV và PHEV. Tính tổng từ đầu năm 2024 đến nay, 2 phiên bản HEV và PHEV của Kia Sorento mới chỉ đạt doanh số 10 xe. 

Trong khi đó, phiên bản sử dụng động cơ xăng, dầu thông thường của Kia Sorento có doanh số là 42 xe trong tháng 3/2024 và 134 xe trong 3 tháng đầu năm nay.

Kia Sorento Hybrid tại Việt Nam có gì?

Thiết kế và trang bị

Về thiết kế, Kia Sorento được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế “Refined Boldness” với các đường nét thể thao và lịch lãm. Nhìn từ phía trước, mẫu xe tạo ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt hình “mũi hổ” đặc trưng, được làm sống động hơn với cụm đèn pha thiết kế dạng “mắt hổ” mạnh mẽ.

Kia Sorento giảm giá ‘kịch sàn’ các phiên bản hybrid tại Việt Nam 452152

Nội thất trên Kia Sorento HEV và PHEV là sự kết hợp giữa chất liệu da cao cấp và ốp kim loại tinh tế với tùy chọn tông nội thất đen và màu nâu theo từng phiên bản.

Kia Sorento giảm giá ‘kịch sàn’ các phiên bản hybrid tại Việt Nam 452153

Xe sử dụng vô lăng đa chấu thể thao bọc da, tích hợp các phím chức năng với nhận diện logo mới và chức năng sưởi, lẫy chuyển số, khởi động nút bấm, ghế chỉnh điện, sạc không dây chuẩn Qi tích hợp quạt tản nhiệt, màn hình HUD, rèm che nắng, đèn viền nội thất Mood Light độc đáo với thiết kế nổi 3D, ghế bọc da Nappa cao cấp (trang bị trên phiên bản Signature).

Động cơ

Tại Việt Nam, Kia Sorento Hybrid HEV và PHEV được giới thiệu với 4 phiên bản, bao gồm: 02 phiên bản động cơ turbo 1.6L Hybrid (Premium và Signature) và 02 phiên bản động cơ turbo 1.6L Plug-in Hybrid (Premium và Signature).

Kia Sorento giảm giá ‘kịch sàn’ các phiên bản hybrid tại Việt Nam 452154

Kia Sorento HEV 1.6 AT là mẫu xe HEV được thiết kế với cụm động cơ là sự kết hợp giữa động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp với công suất 178 mã lực, momen xoắn cực đại 265 Nm và động cơ điện công suất tối đa 44.2 kW (60 mã lực), momen xoắn tối đa 264 Nm. Đi cùng cụm động cơ là bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer dung lượng 1.49 kWh.

Kia Sorento PHEV 1.6 AT là sự kết hợp của xe HEV thông thường và xe thuần điện. Tương tự như HEV, cụm động cơ trên PHEV vẫn là sự kết hợp giữa động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp & động cơ điện nhưng công suất động cơ điện lớn hơn lên đến 66.9 kW (90 mã lực) với momen xoắn tối đa 304 Nm.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT