Quảng cáo

Vén màn Lamborghini Urus SE - Siêu SUV lai điện đầu tiên của thương hiệu siêu bò

Thứ sáu, 26/04/2024 06:58 AM (GMT+7)
A A+

Hệ truyền động plug-in hybrid Lamborghini Urus SE bao gồm một động cơ V8 tăng áp kép 612 mã lực kết hợp với mô-tơ điện 189 mã lực.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Lamborghini đã chính thức ra mắt phiên bản hybrid sạc điện (PHEV) của mẫu SUV Urus tới người dùng toàn cầu sau thời gian dài thử nghiệm.

Lamborghini Urus SE mạnh hơn hẳng các bản thường

Phiên bản mới mang tên Lamborghini Urus SE sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm một động cơ V8 tăng áp kép có công suất 612 mã lực và mô-tơ điện 189 mã lực, kết hợp với hộp số 8 cấp. 

Tổng công suất của xe đạt tới 789 mã lực, biến phiên bản này trở thành chiếc Urus mạnh nhất từ trước đến nay.

Lamborghini-Urus-SE-PHEV-00018

Urus SE có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với phiên bản Urus S cũ nhưng vẫn chậm hơn 0,1 giây so với phiên bản Performante. 

Ngoài ra, chiếc SUV của Ý được trang bị pin 25.9 kWh, cho phép di chuyển 55 km mà không cần dùng đến nhiên liệu. Trọng lượng của xe tăng thêm 300 kg so với phiên bản Urus chạy động cơ thông thường, lên tới 2.540 kg.

Lamborghini-Urus-SE-PHEV-00002

Không những thế, Lamborghini Urus SE còn sở hữu bộ ly hợp đa đĩa điện-thủy lực mới, cho phép phân phối lực kéo linh hoạt giữa trục trước và trục sau. Hệ thống này kết hợp với vi sai chống trượt ảo ở phía sau, thay thế cho vi sai vật lý truyền thống.

Những thay đổi trong thiết kế nội/ngoại thất

Về thiết kế, Lamborghini Urus SE có nhiều thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn. Trong đó bao gồm ca-pô mới được kéo dài xuống tới cản nhiệt đã cải tiến, đèn ban ngày LED mới (lấy cảm hứng từ hình ảnh đuôi bò) cùng dải đen kết nối đèn hậu.

lamborghini-urus-se-phev-00042-2

Ngoài ra, phiên bản này được trang bị bộ mâm 23 inch lớn hơn, đi kèm với lốp Pirelli P Zero, khác biệt so với bản Urus thông thường.

lamborghini-urus-se-phev-00043-2

Bên trong cabin của Lamborghini Urus SE, màn hình trung tâm đã được mở rộng lên 12,3 inch so với 10,1 inch như trước đây, các hốc gió điều hòa cũng đã được thiết kế lại. Cụm điều khiển trung tâm được làm bằng chất liệu mới. Ghế ngồi và táp-lô cũng cải tiến nhẹ giao diện bề mặt.

lamborghini-urus-se-phev-00036-2

Lamborghini Urus SE là mẫu xe hybrid sạc điện thứ hai của thương hiệu Ý, sau Revuelto. Trong năm nay, mẫu xe hybrid thứ ba được giới thiệu sẽ là hậu duệ của Huracan. 

Bên cạnh đó, thế hệ tiếp theo của dòng Urus đã được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2029 và sẽ là xe chạy điện hoàn toàn.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT