Quảng cáo

Trần Đình Trọng phải chấp nhận sống chung với chấn thương?

Thứ tư, 02/09/2020 13:53 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia trong lĩnh vực vật lý trị liệu là Lê Tuệ Đăng chia sẻ Trần Đình Trọng cần phải chuẩn bị tâm lý để sống chung với chấn thương sụn chêm.

VIDEO: Tài năng của Trần Đình Trọng. Nguồn: Next Sports

Trung vệ Trần Đình Trọng đã phải lên bàn mổ để phẫu thuật sụn chêm. Do thời điểm hiện tại trung vệ sinh năm 1997 không thể ra nước ngoài nên anh phải tiến hành ca phẫu thuật bí mật tại TPHCM.

Trước đó, Đình Trọng đã trải qua 2 ca phẫu thuật hồi tháng 6/2019 (đứt dây chằng chéo trước) và tháng 2/2020 (sụn đầu gối). Dự kiến cầu thủ 23 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu hết năm 2020 mới có thể hoàn toàn bình phục.

Đình Trọng đã nghỉ thi đấu trong thời gian tương đối dài vì chấn thương. Điều này khiến nhiều người lo ngại về khả năng thi đấu đỉnh cao của anh sau khi bình phục.

Chuyên gia trong lĩnh vực vật lý trị liệu là Lê Tuệ Đăng chia sẻ với Bongdaplus: “Chấn thương sụn chêm hiện tại mà Đình Trọng gặp phải tất nhiên sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cậu ấy, nhất là khi Đình Trọng là cầu thủ chuyên nghiệp buộc phải hoạt động với cường đội cao trong thời gian dài. Điển hình có thể sẽ gây tràn dịch khớp gối.

tran dinh trong

Cũng vì thế mà Đình Trọng phải chấp nhận sống chung với vấn đề này. Nhưng cần có biện pháp để hỗ trợ Trọng trong quá trình thi đấu. Đó là Đình Trọng nên sử dụng đá để chườm sau khi thi đấu với cường độ cao cùng với đó là phương pháp mát xa và kiểm tra đầu gối của cầu thủ.

Bên cạnh đó, Đình Trọng nên nghỉ ngơi từ 2-3 ngày để dịch gối tiêu hao dần trong khoản thời gian ấy. Tất nhiên tùy từng vị trí mà việc chịu sự quá tải và tổn thương của các cầu thủ sẽ khác nhau. Một cầu thủ chạy biên khi phải chạy liên tục thì hẳn nhiên đầu gối sẽ bị tràn dịch nhanh hơn bình thường so với các vị trí ít phải di chuyển với tần suất lớn trong một trận đấu”.

Anh Lê Tuệ Đăng cũng nói thêm việc không thi đấu thường xuyên sẽ khiến khả năng ghi nhớ và phản xạ của cơ không tốt, điều này cũng sẽ dẫn đến tình trạng dễ tái phát chấn thương. Đình Trọng cần có sự kiên nhẫn, tuân thủ theo từng giai đoạn điều trị. Khi trở lại, đội ngũ bác sĩ cũng cần đặc biệt quan tâm đến trung vệ 23 tuổi bởi chấn thương dây chằng là chấn thương ám ảnh cả sự nghiệp cầu thủ.

HLV Park Hang Seo gặp khó trong việc tìm 'Đình Trọng mới'

Trần Đình Trọng: 'Tôi đã rút ra được nhiều bài học'

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trần đình trọng u23 việt nam bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT