Quảng cáo

HLV Park Hang Seo gặp khó trong việc tìm 'Đình Trọng mới'

Thứ bảy, 29/08/2020 18:05 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo đã thử nghiệm nhiều cầu thủ ở vị trí trung vệ thòng như Trần Đình Trọng, tuy nhiên chưa cái tên nào ở U22 Việt Nam có thể đáp ứng yêu cầu.

VIDEO: U22 Việt Nam tập chuyền dài, tạt cánh. Nguồn: VFF, Next Media

Đợt tập trung kéo dài trong 9 ngày của đội tuyển U22 Việt Nam đã kết thúc vào ngày 28/8. Với 47 cầu thủ được triệu tập, HLV Park Hang Seo đã có nhiều thử nghiệm ở những trận đấu nội bộ đã diễn ra. Điều gây bất ngờ nhất đó là việc nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng các cầu thủ sai vị trí, khi đưa một số tiền đạo về đá trung vệ và ngược lại.

Có thể nhận thấy sơ đồ 3 trung vệ sẽ tiếp tục là sơ đồ chính được HLV Park Hang Seo xây dựng cho đội tuyển U22 Việt Nam. Nhưng có vẻ ông Park đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn một cầu thủ đảm nhận vị trí trung vệ thòng, giống với vai trò của Trần Đình Trọng trước đây.

Để đảm nhận vị trí này, ông cần một người có khả năng đọc tình huống bóng cực tốt. Cầu thủ đó không cần có tốc độ cũng như sức mạnh, thậm chí thể hình cũng chỉ cần ở mức vừa phải, nhưng anh ta phải là người kịp thời đọc được hướng tấn công của đối phương để luôn có mặt ở mọi điểm nóng, là chốt chặn đáng tin cậy của toàn đội. Ngay cả ở ĐTQG Việt Nam, chưa ai làm tốt hơn Đình Trọng ở nhiệm vụ này.

tran dinh trong

Những trung vệ thòng được HLV Park Hang Seo thử nghiệm bao gồm Thái Bá Sang (2 trận), Âu Dương Quân (2 trận), Hoàng Duy (1 trận), Văn Công (2 trận). Tất nhiên chưa ai đem lại niềm tin cho nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản với HLV Park Hang Seo. Với lứa cầu thủ gồm nhiều gương mặt trẻ tuổi và ít được thi đấu tại V-League, tìm một trung vệ xuất sắc đã khó, để tìm một thủ lĩnh hàng phòng ngự có lối chơi khôn ngoan như Đình Trọng lại càng khó khăn.

Tuy nhiên với đợt tập trung vừa qua, có lẽ HLV Park Hang Seo đã kịp truyền kinh nghiệm cho các học trò trước khi họ trở lại CLB. Tại đó, họ sẽ đem những gì được ông dạy bảo để thi đấu và phát huy, nâng cao kinh nghiệm. Rất may mắn khi đội tuyển U22 Việt Nam còn khá nhiều thời gian để chuẩn bị cho 2 mục tiêu quan trọng là SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022.

HLV Park Hang Seo đau đầu vì 'tiểu Lampard'

Tiền vệ U22 VN: 'Chúng tôi chưa đạt yêu cầu của HLV Park Hang Seo'

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo u22 việt nam trần đình trọng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo