Quảng cáo

Bầu Đức: 'Thái Lan có cầu thủ nào hay là tôi mua anh đó'

Thứ bảy, 29/08/2020 15:10 PM (GMT+7)
A A+

Bầu Đức từng gây sốc khi tuyên bố chiêu mộ các ngôi sao lớn nhất Thái Lan cho CLB HAGL, thời điểm họ vẫn còn là một đội bóng vô danh ở núi rừng Tây Nguyên.

VIDEO: Màn trình diễn đẳng cấp của Kiatisak trong màu áo HAGL (HAGL Channel)

Năm 2001, khi đó CLB HAGL chỉ là một đội bóng vô danh đang thi đấu ở giải hạng Nhất, vừa được bầu Đức tiếp quản từ Sở VH-TT-DL Gia Lai.

Ngay lập tức, bầu Đức đã biến một đội bóng nhỏ ở núi rừng Tây Nguyên trở thành một ông lớn đúng nghĩa tại Việt Nam. Phát súng nổ đầu tiên là bản hợp đồng với cựu danh thủ Kiatisak, cầu thủ hàng đầu Đông Nam Á vào thời điểm đó.

Việc “tượng đài sống” của bóng đá Thái Lan chuyển đến thi đấu cho một CLB ở giải hạng Nhất Việt Nam có lẽ chỉ ở trong giấc mơ, thế nhưng bầu Đức đã làm được. Không chỉ về mặt tài chính hay các khoản lương thưởng, chính sự quyết tâm của bầu Đức đã khiến Kiatisak phải siêu lòng.

kiatisak

Đây được coi là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của bóng đá Việt Nam. Kiatisuk giúp đội bóng HAGL lên hạng ngay tại mùa giải năm đó. Kết thúc mùa bóng, đội chính thức được chuyển giao cho Tập đoàn HAGL quản lý, đổi tên thành CLB bóng đá HAGL, trở thành một trong những CLB bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam.

Bản hợp đồng với Kiatisak mở ra con đường đến với HAGL cho các cầu thủ Thái Lan khác như Dusit, Tawan, Sakda, Thonglao… Họ đều là những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Thái Lan vào thời điểm đó.

Bầu Đức nói: “Bóng đá Thái Lan có thể thắng Việt Nam, nhưng cứ chờ đám nhỏ của Học viện HAGL-JMG ra lò thì mọi chuyện sẽ khác. Trước mắt, Thái cứ có ngôi sao nào hay là tui 'lụm' anh đó, để họ không dám nói mình này nọ”.

hagl vo dich vleague 2003

Quả thật, chủ tịch của CLB HAGL là người nói được, làm được. Trong những năm sau đó, CLB đã xây dựng được một đội bóng được ví như "Dream Team", sau khi các tuyển thủ Thái như Dusit Chalermsan, Chukiat Noosarung tới đầu quân tạo thành bộ xương sống cho đội bóng.

Bầu Đức bổ sung thêm cho bộ khung này một đội hình gồm toàn tuyển thủ Việt Nam bằng các bản hợp đồng với thủ môn Võ Văn Hạnh, các hậu vệ Nguyễn Mạnh Dũng, Nguyễn Phi Hùng, Trịnh Duy Quang, Lương Trung Tuấn, các tiền vệ Lê Quốc Vượng, Nguyễn Văn Đàn, Nguyễn Hữu Đang, các tiền đạo Văn Sĩ Hùng, Nguyễn Việt Thắng, Nguyễn Minh Hải, Ngô Quang Trường.

Với đội hình trên, CLB lập kỳ tích đoạt ngôi vô địch V-League 2003 sau khi vừa mới lên hạng và bảo vệ thành công danh hiệu của mình ở mùa giải năm sau. Đồng thời đội cũng giành luôn hai Siêu cúp Quốc gia các năm đó.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bầu đức hagl kiatisak cầu thủ thái lan đến hagl hagl vô địch vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT