Quảng cáo

'Đứa con thần gió' của HAGL sẽ sớm nối gót Văn Toàn, Công Phượng

Thứ sáu, 17/04/2020 14:18 PM (GMT+7)
A A+

Phan Nhật Thanh Long sở hữu tốc độ chạy đáng kinh ngạc giúp cầu thủ này được mệnh danh là 'đứa con thần gió' của HAGL.

VIDEO: Phan Nhật Thanh Long thể hiện tốc độ chạy kinh hoàng. Nguồn: Bongdaplus

Phan Nhật Thanh Long là cầu thủ tài năng thuộc khóa 4 Học viện HAGL JMG. Dù gia đình làm nghề lao động tự do và thu nhập không ổn định, nhưng khi lên 8 tuổi Thanh Long đã được bố tạo điều kiện cho theo học lớp đá bóng của CLB Bóng đá phong trào PTF và được HLV Hồ Sĩ Phúc trực tiếp kèm cặp.

Những năm học lớp 4, lớp 5, Thanh Long đều được gọi vào đội tuyển của trường tham gia các giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng. Em nhanh chóng thể hiện tố chất đầy tài năng của mình với trái bóng và được lựa chọn khoác áo đội tuyển thành phố.

Hè năm 2013, Học viện HAGL JMG tổ chức tuyển sinh tại Hà Tĩnh. Thanh Long đã đăng ký tham dự và được ban tuyển trạch ghi danh vào đợt kiểm tra cuối cùng tại Gia Lai, sau đó em trúng tuyển vào lớp năng khiếu. Tuy nhiên, phần vì nhớ nhà và giấc mơ Học viện HAGL JMG chưa thành hiện thực, Thanh Long đã xin về quê để vừa học văn hóa, vừa luyện tập và tham gia thi đấu tại địa phương.

phan nhat thanh long

Năm 2014, Học viện HAGL JMG tiếp tục về tuyển sinh tại Hà Tĩnh, Thanh Long chính thức lọt vào danh sách khóa 4. Tại VCK U17 QG 2019, Thanh Long được giao trọng trách đeo băng đội trưởng U17 HAGL, em là đầu tàu đưa U17 HAGL tiến vào bán kết và giành HCĐ.

Sau giải U17, với thành tích ghi được 14 bàn thắng (gồm cả vòng loại và chung kết), Thanh Long được đôn lên khoác áo U19 HAGL và cùng đồng đội giành ngôi á quân của Giải U19 quốc gia.

Sở hữu chiều cao 1m70 cùng tốc độ, sức mạnh, kỹ thuật khéo léo và khả năng tranh chấp tốt, không ngại va chạm, Thanh Long hứa hẹn sẽ nối gót các bậc đàn anh Văn Toàn, Công Phượng để tỏa sáng rực rỡ trong màu áo HAGL và ĐTQG Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phan nhật thanh long đứa con thần gió hagl u19 hagl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT