Quảng cáo

Bầu Đức có tiếc nuối khi HAGL loại Bùi Tiến Dũng?

Thứ hai, 13/04/2020 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Năm 2007, trung vệ Bùi Tiến Dũng ứng tuyển vào lò đào tạo HAGL Arsenal JMG cùng những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... nhưng anh đã bị đánh trượt.

Highlights - U23 Việt Nam vùi dập U23 Thái Lan 4 bàn không gỡ - Nextsports

Trung vệ Bùi Tiến Dũng là thủ lĩnh của CLB Viettel, là một trong những nhân tố quan trọng nhất ở hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam.

Không sở hữu chiều cao ấn tượng nhưng Bùi Tiến Dũng luôn khiến đối thủ phải ngỡ ngàng trong những tình huống tranh chấp bóng trên không. Trưởng thành trong môi trường quân đội, không khó hiểu khi lối chơi của Tiến Dũng chứa đầy sự mạnh mẽ, quyết tâm và đặc biệt là tính kỷ luật.

Tuy nhiên, một câu chuyện được chính Bùi Tiến Dũng tiết lộ đó là cách đây hơn chục năm, đội trưởng của Viettel đã lặn lội đường xa để thi tuyển vào học viện HAGL Arsenal JMG, nhưng anh lại bị các giám khảo đánh trượt bởi không đáp ứng được một số tiêu chí tuyển sinh khắt khe.

bui tien dung

Đó là năm 2007, Bùi Tiến Dũng thi tuyển vào lò HAGL Arsenal JMG, cùng thời gian với những cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… Tuy nhiên cầu thủ sinh năm 1995 đã bị từ chối. Bùi Tiến Dũng nói rằng cảm giác lúc đó của anh chỉ hơi buồn một chút vì tiêu chí tuyển sinh rất khắt khe, hàng trăm, hàng nghìn người không được nhận.

Sau đó đến năm 13 tuổi, Bùi Tiến Dũng thi đỗ vào lớp đào tạo bóng đá Quân khu 4 (Nghệ An). Nhưng chỉ 6 tháng sau thì đội bóng giải thể, Dũng đành ngậm ngùi trở về nhà, tiếp tục thi đấu cho đội trẻ huyện Đức Thọ.

trung ve bui tien dung

Đến năm 2009, Trung tâm Bóng đá Viettel (Hà Nội) về tuyển chọn cầu thủ, Dũng lập tức ứng tuyển và giành được một suất vào lò đào tạo danh tiếng, tiền thân của CLB Viettel hiện tại.

Năm 2015, CLB HAGL đã phải hỏi mượn trung vệ Bùi Tiến Dũng từ lò đào tạo của Viettel. Màn trình diễn xuất sắc của anh suýt chút nữa thuyết phục được ông bầu Đoàn Nguyên Đức giữ lại đội bóng. Để vuột mất viên ngọc quý Bùi Tiến Dũng, chắc chắn bầu Đức và HAGL phải cảm thấy vô cùng tiếc nuối.

Anh đã trở lại Viettel sau mùa giải 2016 và từng bước khẳng định sự xuất sắc của một trong những trung vệ hàng đầu Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng tuấn anh xuân trường hagl arsenal jmg clb viettel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT