Quảng cáo

Nghệ An xứng danh 'Brazil của bóng đá Việt Nam'

Thứ hai, 13/04/2020 06:33 AM (GMT+7)
A A+

Hàng thập kỷ qua, các cầu thủ đến từ Nghệ An luôn đóng vai trò không thể thiếu trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

VIDEO: Tài năng của "Văn Quyến đệ nhị" Ngô Văn Bắc. Nguồn: VFF

Nghệ An là một tỉnh nghèo nếu so với mặt bằng chung của cả nước. CLB SLNA cũng không phải là một đội bóng mạnh về tài chính. Tuy nhiên bóng đá xứ Nghệ luôn sản sinh ra những nhân tài cho đội tuyển Việt Nam trong nhiều năm qua.

Hiện tại những cầu thủ Phan Văn Đức, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Nguyên Mạnh… đang đóng vai trò không thể thiếu. Trước đó, thế hệ của những Văn Quyến, Công Vinh... cũng từng làm nức lòng người hâm mộ.

Không quá khi nói rằng xứ Nghệ là "Brazil của bóng đá Việt Nam". Những đứa trẻ sinh ra và lớn lên ở Nghệ An dường như đã biết chơi bóng ngay từ khi chào đời, với sân đấu là những bãi cỏ, những đồng ruộng mênh mông.

Van Quyen da co the tro thanh huyen thoai cua Viet Nam

Hàng năm, tỉnh Nghệ An luôn tổ chức rất nhiều giải bóng đá cho các lớp năng khiếu, với sự hỗ trợ và hợp tác của CLB SLNA. Các giải trẻ là hết sức cần thiết để đảm bảo không bỏ sót một tài năng nào của bóng đá xứ Nghệ.

Trong năm 2019, các đội U11, U13 và U15 SLNA đều bảo vệ thành công chức vô địch. Trong đó, đội U11 đã là năm thứ 3 liên tiếp. Thành công của bóng đá trẻ SLNA như một lời khẳng định cho chất lượng đào tạo thuộc hàng top đầu Việt Nam.

SLNA đang sở hữu lứa cầu thủ kế cận hết sức xuất sắc, nổi bật là cái tên Ngô Văn Bắc, cầu thủ được mệnh danh “Văn Quyến đệ nhị”. Tiền vệ Ngô Văn Bắc sinh năm 2004, từng thi đấu nổi bật trong màu áo Nhi đồng Quỳnh Lưu đoạt Huy chương Đồng Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An năm 2014.

u15 slna

Ở độ tuổi 14, Văn Bắc góp mặt trong đội hình U15 SLNA giành chức vô địch U15 Quốc gia 2018 và 1 năm sau đó, chính cầu thủ này là người mang băng đội trưởng giúp U15 SLNA bảo vệ thành công chức vô địch. Ngoài “Văn Quyến đệ nhị” Ngô Văn Bắc, những cầu thủ khác cũng rất đáng chú ý như Cái Văn Quỳ, Võ Tiến Thắng, Đặng Bá Hà, Đàm Đức Vinh…

Các cầu thủ trẻ SLNA đều được học văn hóa tại trường thể thao của tỉnh. Việc giáo dục nhân cách, đạo đức cho các em cũng quan trọng không kém bóng đá, hướng đến việc đào tạo ra các cầu thủ có cả đức lẫn tài.

SLNA đã, đang và sẽ tiếp tục thành công với bóng đá trẻ. Hệ thống đào tạo bài bản, tư duy nhất quán và đặc biệt là tình yêu bóng đá đã giúp SLNA không mất quá nhiều kinh phí nhưng vẫn đưa lò đào tạo của đội bóng nằm trong top đầu tại Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
brazil của bóng đá việt nam tỉnh nghệ an slna lò đào tạo slna văn quyến
Xem thêm
TIN NỔI BẬT