Quảng cáo

Thái Lan sở hữu hàng chục lò đào tạo giống học viện HAGL JMG

Thứ bảy, 05/09/2020 19:56 PM (GMT+7)
A A+

Học viện HAGL JMG được đánh giá là lò đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam, nhưng nếu đặt tại Thái Lan thì hoàn toàn khác.

Phóng sự về Tuấn Anh khi còn nhỏ - nguồn: VTV

Tại Thái Lan, các học viện bóng đá hiện đại, có sự liên kết với trung tâm đào tạo trẻ nước ngoài giống HAGL JMG nhiều không kể hết. Một số học viện bóng đá lớn có thể kể đến như Arsenal Soccer, Can You Kick It, Bangkok Soccer, Infinito Soccer & Gymnastics School...

Chỉ tính riêng tại Bangkok, số học viện bóng đá lên tới con số 13. Điều này khiến chính các học viên và các bậc phụ huynh cũng phải rất băn khoăn mới có thể chọn được nơi tập luyện.

Thái Lan đã trở thành vùng đất tiềm năng để nhiều đội bóng châu Âu khai phá. Theo đó, những CLB hàng đầu lục địa già như Arsenal, Atletico Madrid, Leicester City hay Everton đã gia nhập thị trường này bằng cách hợp tác xây dựng những lò đào tạo trẻ. Dần dần, số lượng học viện bóng đá trên xứ sở Chùa vàng liên tục được hình thành.

hoc vien hagl jmg

Cùng với những lò đào tạo trẻ của các CLB tại Thai League, thống kê sơ bộ có tới hơn 100 cơ sở tại Thái Lan. Chưa dừng lại ở đó, chính phủ Thái Lan cũng mở rộng quan hệ và khuyến khích các học viện bóng đá lớn khác đến từ Đức và Brazil đầu tư vào đất nước này.

Trong tương lai gần, họ sẽ sở hữu một lực lượng nhân sự dồi dào được đào tạo bài bản và khoa học, sức cạnh tranh sẽ là rất lớn. Thái Lan đã có nguồn cung cấp nhân sự dồi dào, nhiệm vụ còn lại chính là mài dũa những "viên ngọc thô" trở nên sáng rực rỡ trong tương lai.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
học viện hagl arsenal jmg thai league đội tuyển thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT