Quảng cáo

SLNA trước áp lực thành công của Hà Nội FC và HAGL

Thứ hai, 20/04/2020 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Lò đào tạo trẻ của SLNA không thua gì Hà Nội FC và HAGL nhưng chiến lược 'kinh doanh' cầu thủ của họ lại hoàn toàn lép vế.

VIDEO: U12 SLNA vuốt bóng ở khoảng cách 18m 'căng như kẻ chỉ'. Nguồn: Ngôi Sao Bóng Đá

Lò đào tạo trẻ của Hà Nội FC đã sản sinh ra hàng loạt cầu thủ xuất sắc không chỉ phục vụ cho đội bóng. Họ còn sở hữu lực lượng đủ để chuyển giao cho 2 CLB là Sài Gòn và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với mức phí chắc chắn không hề rẻ.

HAGL của bầu Đức cũng đang trên con đường “thừa” nhân tài. Mới đây, đội bóng phố Núi đã cho CAND mượn 9 cầu thủ để thi đấu ở giải hạng Nhì, trong đó có những cái tên rất đáng chú ý như Trần Thanh Sơn, Đinh Thanh Bình và Lương Hoàng Nam.

Hiện nay, SLNA là số ít lò đào tạo tại Việt Nam có đủ các tuyến U10, U11, U12, U13, U14, U15, U17, U19 và U21 SLNA với trên 200 cầu thủ. Trong khi đó, lò đào tạo SLNA được đánh giá có chất lượng thuộc hàng top đầu cả nước nhưng vấn đề “đầu ra” cho các cầu thủ trẻ lại là một câu chuyện tương đối khó khăn. Việc “xuất khẩu” cầu thủ của họ đang thua kém so với Viettel, PVF, Hà Nội, HAGL và thậm chí cả láng giềng Hà Tĩnh.

slna

Đã từ rất lâu SLNA mới có chức danh Giám đốc kỹ thuật. Với kinh nghiệm đã từng làm HLV trưởng SLNA, ông Đức Thắng là sự lựa chọn phù hợp cho vị trí này. Nhiệm vụ của ông trong thời gian tới đó là tổ chức lại mô hình quản lý của lò đào tạo SLNA, tìm các giải pháp đầu ra cho những cầu thủ đã 7-10 năm gắn bó với sân Vinh.

CLB xứ Nghệ đang thiếu chiến lược đào tạo xuyên suốt với mục tiêu cung cấp cầu thủ cho đội 1 và kinh doanh cầu thủ. Minh chứng rõ ràng nhất đó là tại đội 1 SLNA có tới 4 thủ môn dự bị gồm: Văn Hùng (1992),Trần Văn Tiến (1994), Dương Văn Cường (1999), Hồ Văn Tú (1995) và Hồ Viết Đại (2000) chưa kể phía sau còn thủ môn U19 Việt Nam Nguyễn Văn Bá (2001), tuyển thủ U16 Việt Nam Nguyễn Văn Việt, Đặng Xuân Sơn nhưng họ vẫn phải đưa về thủ môn Văn Hoàng (Sài Gòn).

thu mon

Vấn đề này sẽ được giải quyết khi Giám đốc kỹ thuật sẽ là người “đặt hàng” tuyến trẻ những vị trí mà đội 1 cần, chủ động liên hệ cho mượn, bán những vị trí mà đội 1 đã thừa.

VFF đã ra quyết định từ mùa giải 2021 cả 3 giải đấu V-League 2020, hạng Nhất và hạng Nhì đều có 14 đội. Điều này sẽ khiến cho thị trường cầu thủ nội sôi động hẳn lên. Đây cũng là cơ hội lớn cho lò đào tạo SLNA tận dụng tối đa nguồn lực dồi dào hướng tới “xuất khẩu” cầu thủ.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
slna hagl hà nội fc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo