Quảng cáo

"Ronaldinho Việt Nam" và hành trình được gặp gỡ Messi, Suarez

Thứ năm, 30/05/2019 11:11 AM (GMT+7)
A A+

Cậu bé Chiêm Huỳnh Bá Thông đã xuất sắc vượt qua nhiều tài năng nhí khác để được lựa chọn tham gia chuyến tập huấn tại Câu lạc bộ Barcelona vào năm 2017.

Bá Thông năm nay 13 tuổi. Em đến từ Cần Thơ và là 1 trong 5 tài năng nhí xuất sắc được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và NESTLÉ MILO lựa chọn từ Hội Khỏe Phù Đổng Toàn Quốc 2017.

So với bạn bè đồng trang lứa, Bá Thông đến với bóng đá tương đối muộn. Năm 2017, Thông đã giúp đội Cần Thơ giành Huy chương Bạc của giải Bóng đá Quốc gia.

Cậu bé có kỹ thuật rất tốt với khả năng giữ bóng trên đầu như Ronaldinho. Bá Thông may mắn khi được gặp gỡ những ngôi sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi, Luis Suarez và cả Neymar trong chuyến tập huấn kéo dài 5 ngày. Sau 2 năm kể từ ngày được đến SVĐ Nou Camp, Bá Thông vẫn nung nấu ý định trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai.

Chiêm Huỳnh Bá Thông, Messi Hà Tĩnh, Ronaldinho Việt Nam, tài năng nhí Việt Nam

Chia sẻ với Zing về khát khao trở thành một cầu thủ, Bá Thông nói:

“Để trở thành một cầu thủ giỏi, em biết phải là một cầu thủ sáng tạo, thông minh, có kỹ thuật tốt và chuyên môn tốt thì mới có thể là một cầu thủ xuất sắc, phải làm việc chăm chỉ ngày đêm không ngừng nghỉ và không bao giờ bỏ cuộc.

Những lần em bị chỉ trích, những lần em bị đồng đội và thầy la mắng rất là khắt khe. Vì bất cứ HLV nào cũng muốn mình trở thành một cầu thủ giỏi sau này nên những lần tập luyện rất khắt khe, nhưng không kém phần vui nhộn và thoải mái.

Cha mẹ em đã ủng hộ rất nhiệt tình nên chơi bóng nhiều niềm vui và luôn luôn tin tưởng. Em nghĩ đó là định mệnh”.

Chiêm Huỳnh Bá Thông, Messi Hà Tĩnh, Ronaldinho Việt Nam, tài năng nhí Việt Nam

Vào năm lớp 4, tuy em được giải hạng Nhì cấp quận nhưng Bá Thông không được thi đấu do thầy giáo nhận xét em đá bóng màu mè và cá nhân. Lúc đó cậu bé rất buồn và đặt nhiều quyết tâm để lấy lại niềm tin trong mắt thầy.

Không phụ sự kỳ vọng, Bá Thông càng ngày càng chứng tỏ được tài năng với trái bóng. Hiện tại, em đang tập luyện ở lò đào tạo trẻ của CLB Becamex Bình Dương. Trong tương lai, cậu bé hứa hẹn sẽ trở thành một nhân tài của làng thể thao nước nhà.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chiêm Huỳnh Bá Thông Messi Hà Tĩnh Ronaldinho Việt Nam tài năng nhí Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT