Quảng cáo

Lương Xuân Trường: "Công Phượng cần thêm may mắn"

Thứ tư, 29/05/2019 13:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lương Xuân Trường đã có những chia sẻ về cuộc sống sau 4 tháng ở Thái Lan và bày tỏ quan điểm về việc cầu thủ Việt Nam xuất ngoại thi đấu.

Trận “siêu kinh điển Thái Lan” diễn ra giữa Buriram và Muangthong đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Xuân Trường và các đồng đội. Tiền vệ gốc Tuyên Quang không được góp mặt trong đội hình xuất phát, tuy nhiên anh vào sân ở 10 phút cuối trận và có màn trình diễn tương đối ấn tượng.

Ngay sau trận đấu, Xuân Trường chia sẻ với Zing:

“Sau 4 tháng, tôi nghĩ thể lực, cảm giác bóng, tất cả mọi thứ của mình đều đã tốt hơn nhiều so với ngày đầu đặt chân tới Buriram. Tôi không có sự bắt đầu tốt nên sau đó, phải cố gắng hơn rất nhiều bởi những người cùng vị trí với mình đang có phong độ rất cao”.

Xuân Trường đã được tin tưởng nhiều hơn trong những trận đấu gần đây. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất mà tiền vệ sinh năm 1996 đã tạo ra chính là siêu phẩm đá phạt tung lưới Nakhon ở vòng 9 Thai League.

Lương Xuân Trường, Buriram vs Muangthong, Xuân Trường Buriram, đội tuyển Việt Nam, Thai League, Xuân Trường đá phạt

Xuân Trường là một trong những cầu thủ Việt Nam có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài nhất. Trước khi chơi bóng ở Thai League, Xuân Trường đã có quãng thời gian 2 năm ở Hàn Quốc trong màu áo Incheon và Gangwon.

Khi được phóng viên hỏi về sự khác nhau giữa Hàn Quốc và Thái Lan, Xuân Trường nói tiếp:

“Hàn Quốc và Thái Lan đều có những khó khăn nhất định. Mình phải tự lập, phải tự lo cho bản thân mọi thứ, ăn uống, tập luyện hàng ngày... Nhưng người Thái rất thân thiện và dành cho tôi nhiều sự giúp đỡ. (cười) Đương nhiên, sẽ tốt hơn rất nhiều khi được thi đấu ở các CLB Việt Nam, được thoải mái hơn”.

https://thethao247.vn/293-xuan-truong-that-hanh-phuc-khi-ghi-duoc-ban-thang-dau-tien-d179568.html

Xuân Trường đang cùng Buriram United bay cao trên BXH Thai League. Họ chỉ kém đội đầu bảng Port FC đúng 3 điểm nhưng thi đấu kém 2 trận. Rõ ràng, Buriram chính là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch ở thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, Đặng Văn Lâm cùng Muangthong lại có phong độ trái ngược. Điều tương tự cũng xảy ra với Công Phượng trong màu áo Incheon tại K-League. Tuy nhiên Xuân Trường vẫn ủng hộ việc các cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu, anh nói:

“Cá nhân tôi cho rằng càng nhiều cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu, ra những nền bóng đá phát triển hơn thì sẽ tốt hơn nhiều cho bóng đá Việt Nam. Bây giờ, đích đến có thể là Thái Lan, Hàn Quốc. Nhưng sau này, chúng ta sẽ hướng ra châu Âu. Giấc mơ ấy có vẻ xa vời nhưng tại sao chúng ta không mơ?

https://thethao247.vn/293-xuan-truong-that-hanh-phuc-khi-ghi-duoc-ban-thang-dau-tien-d179568.html

Về phần Công Phượng, thời điểm này có lẽ cậu ấy cần thêm một chút may mắn. Nếu đội của Phượng giành chiến thắng trong những trận tiếp theo, phong độ của cầu thủ Incheon và cả Phượng sẽ tốt hơn. Điều đó sẽ giúp họ lấy lại được phong độ và đạt tới đỉnh cao”.

Xuân Trường đang cùng CLB Buriram chuẩn bị cho cuộc đọ sức với Chainat ở vòng 13 Thai League. Sau trận đấu này, Trường sẽ có một vài ngày nghỉ trước khi cùng đội tuyển Việt Nam hội quân tại Thái Lan để chuẩn bị cho trận mở màn King’s Cup.

>>> Xem thêm: Đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam đối đầu U23 Myanmar

>>> Xem thêm: "Văn Lâm mất tinh thần ảnh hưởng lớn đến đội bóng"

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lương Xuân Trường Buriram vs Muangthong Xuân Trường Buriram đội tuyển Việt Nam Thai League Xuân Trường đá phạt Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT