Quảng cáo

Việt Nam là nơi duy nhất mua bản quyền phát sóng King's Cup 2019

Thứ năm, 30/05/2019 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Cho đến thời điểm này, chỉ có duy nhất Việt Nam bỏ tiền ra mua bản quyền King’s Cup 2019 với mức giá lên đến 7 tỷ đồng cho 2 trận đấu.

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại King’s Cup 2019 chỉ còn khoảng 1 tuần nữa sẽ diễn ra. Thái Lan đang tìm mọi cách để hâm nóng giải đấu này nhằm thu hút sự chú ý của truyền thông các nước với mục đích bán bản quyền truyền hình.

Tuy nhiên, King’s Cup 2019 vẫn nhận về sự thờ ơ từ chính khu vực Đông Nam Á. Thậm chí nhiều người đồn đoán rằng, kể cả khi được cho phép phát sóng miễn phí, chưa chắc có quốc gia nào trong khu vực ngoài Việt Nam và Thái Lan đồng ý trực tiếp giải đấu này.

Việt Nam và Thái Lan, việt nam vs thái lan, việt nam vs thái, việt nam vs thái lan king cup, king's cup 2019

Đáng nói hơn, kể cả 2 đội tuyển Ấn Độ và Curacao, những đội bóng góp mặt tại giải lần này cũng không hề đề cập đến việc mua bản quyền phát sóng giải đấu.

Sự thờ ơ từ các quốc gia trong khu vực là một điều dễ hiểu, bởi sau 47 lần tổ chức, duy nhất Singapore và Việt Nam là 2 đội bóng khu vực Đông Nam Á từng tham dự, trong khi đó Singapore chỉ xuất hiện 1 lần còn đây là lần thứ 2 của đội tuyển Việt Nam sau 13 năm.

Một trong những lý do dẫn đến sự thờ ơ này đến từ quy mô của King’s Cup là một giải đấu giao hữu. Sẽ chỉ có duy nhất đội chủ nhà Thái Lan và 3 đội khách mời tham gia. Số tiền thưởng cũng tương đối thấp khi chỉ có 50,000 USD (khoảng 1,1 tỷ đồng) cho đội vô địch.

Việt Nam và Thái Lan, việt nam vs thái lan, việt nam vs thái, việt nam vs thái lan king cup, king's cup 2019

Theo thể thức của King’s Cup như mọi năm, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Curacao còn Thái Lan đối đầu Ấn Độ. Tuy nhiên ngay trước khi giải đấu diễn ra, nước chủ nhà thông báo thay đổi thể thức thi đấu và Việt Nam đụng độ Thái Lan ngay trong trận ra quân.

Tất cả đã nằm trong tính toán của người Thái, nếu không có trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, có lẽ bản quyền King’s Cup sẽ chẳng được đơn vị nào để ý đến, nếu có cũng sẽ là một mức giá thấp hơn rất nhiều.

>>> Xem thêm: Cặp tiền vệ lừng danh một thời của U19 Việt Nam đã trở lại

>>> Xem thêm: Trần Văn Kiên nói gì trong lần đầu được lên tuyển?

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam và Thái Lan việt nam vs thái lan việt nam vs thái việt nam vs thái lan king cup king's cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT