Quảng cáo

HLV Chung Hae Seong đã có phương án kết hợp Công Phượng với 2 ngoại binh?

Thứ hai, 31/08/2020 07:16 AM (GMT+7)
A A+

Trong thời gian tới, nhiều khả năng Công Phượng sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho 2 ngoại binh người Costa Rica như ở trận giao hữu với BRVT vừa qua.

Highlights: HL Hà Tĩnh 1-0 TPHCM (vòng 10 V-League 2020) (nguồn: Next Media)

Ở trận đấu giao hữu giữa TPHCM và BRVT cách đây ít ngày, lần đầu tiên HLV Chung Hae Seong kết hợp Công Phượng với 2 ngoại binh người Costa Rica trên hàng công của đội bóng chủ sân Thống Nhất.

Kể từ đầu mùa giải, Công Phượng thi đấu như một tiền đạo lùi trong sơ đồ 2 tiền đạo, đá cặp với Amido Balde hoặc Xuân Nam. Cầu thủ gốc Nghệ An thường di chuyển rộng, anh có thể lùi về khu vực giữa sân để nhận bóng hoặc di chuyển ra cánh để tạo khoảng trống.

Tuy nhiên Công Phượng vẫn lợi hại nhất ở những tình huống xâm nhập trung lộ, đó là khi khả năng đi bóng của anh được phát huy tối đa. Với một ngoại binh có thể hình cao lớn bên cạnh, Công Phượng sẽ có nhiều khoảng trống hơn để tạo ra những tình huống đột biến, điều đó góp phần không nhỏ trong những chiến thắng vừa qua của TPHCM.

cong phuong

Hiện tại, HLV Chung Hae Seong cần tìm cách phát huy tối đa hiệu quả của bộ 3 gồm Công Phượng và 2 ngoại binh người Costa Rica. Ở trận đấu gặp BRVT, Jose Ortiz là người thi đấu ở vị trí trung phong chơi cao nhất trên hàng tấn công, Ariel Rodriguez có xu hướng thi đấu dạt biên nhiều hơn, trong khi Công Phượng vẫn di chuyển khá rộng phía sau bộ đôi này.

Jose Ortiz sẽ thường xuyên có mặt ở khu vực trung lộ. Chân sút này vừa có thể tự đi bóng để tạo ra cơ hội ghi bàn, vừa có khả năng kết thúc rất tốt những đường tạt bóng từ 2 biên của các đồng đội. Ariel Rodriguez có điểm mạnh về tốc độ, cầu thủ này sẽ là chân tạt chính ở hành lang cánh cung cấp bóng cho Jose Ortiz. Anh cũng sẵn sàng di chuyển xâm nhập vòng cấm ở những tình huống thuận lợi.

ngoai binh costa rica

Với Công Phượng, chân sút xứ Nghệ vẫn sẽ giữ lối chơi quen thuộc khi sẵn sàng đi bóng đột phá để tạo khoảng trống cho Jose Ortiz. Tuy nhiên so với Ariel Rodriguez, Công Phượng sẽ chơi gần với trung lộ hơn, bởi điểm mạnh của anh không phải những pha xuống biên và tạt bóng. Sự kết hợp của bộ 3 cầu thủ này trong trận đấu với BRVT đã phần nào cho thấy sự hiệu quả, khi chính Công Phượng là người kiến tạo để Jose Ortiz lập công.

TPHCM sẽ tái đấu BRVT trong 10 ngày tới ở Cúp Quốc Gia, rất có thể bộ 3 tiền đạo của HLV Chung Hae Seong sẽ được thi đấu ở vị trí như trận giao hữu vừa qua. Chắc chắn hàng tấn công của TPHCM sẽ là một trong những hàng tấn công đáng xem nhất trong thời gian tới.

Ngoại binh người Costa Rica ghi bàn thắng đầu tiên cho TPHCM

BLV Trương Anh Ngọc: 'CLB TPHCM đang mất kiên nhẫn'

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng clb tphcm jose ortiz ariel rodriguez v league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT