Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'HLV Alfred Riedl đã nâng tầm bóng đá Việt Nam'

Thứ ba, 08/09/2020 21:44 PM (GMT+7)
A A+

BLV Quang Huy đánh giá cao tài năng và đóng góp của ông Alfred Riedl cho bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Những pha lập công đỉnh cao nhất của Phạm Văn Quyến (nguồn: VTC)

HLV Alfred Riedl sinh ngày 2 tháng 11 năm 1949, ông từng thi đấu ở nhiều CLB tại các giải vô địch bóng đá Áo, Bỉ và Pháp. Những danh hiệu mà ông giành được bao gồm chức vô địch Áo, cúp bóng đá Áo, vua phá lưới Áo và Bỉ, đặc biệt là Chiếc giày đồng châu Âu năm 1975.

Ông bắt đầu sự nghiệp HLV từ năm 1990, khi dẫn dắt đội U23 và ĐTQG Áo. Đến năm 1998, ông trở thành HLV người nước ngoài thứ tư của đội tuyển Việt Nam, cùng các cầu thủ giành ngôi Á quân Tiger Cup 1998 và Á quân SEA Games 1999.

Đến năm 2000, HLV Alfred Riedl chia tay đội tuyển Việt Nam sau 2 thất bại trước Indonesia (bán kết) và Malaysia (tranh hạng ba) tại AFF Cup. Ở nhiệm kỳ thứ hai (năm 2003) và thứ ba (2005-2007), nhà cầm quân người Áo tiếp tục lọt vào trận chung kết SEA Games thêm 2 lần nữa nhưng đều phải nhận thất bại trước Thái Lan.

hlv alfred riedl

BLV Quang Huy chia sẻ: "HLV Riedl là người góp phần nâng tầm bóng đá Việt Nam".

"Dấu ấn của HLV Riedl là sự bài bản và điểm rơi phong độ, thể lực rất tốt. Tuy nhiên, ông ấy không tìm ra nhiều nhân tố mới và có gì đó hơi cứng. Song, bóng đá Việt Nam thời đó còn loạn, làm được như ông ấy cũng là quá tốt rồi. Giờ nghĩ lại, với những con người ấy, nếu không phải Riedl, chưa chắc chúng ta đã thành công như vậy. Bóng đá Việt Nam may mắn vì có người như Rield" – theo Zing.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Alfred Riedl đội tuyển việt nam bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo