Quảng cáo

Hàng công Thái Lan còn khủng hoảng hơn Việt Nam trước King's Cup

Thứ năm, 23/05/2019 09:08 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Không hơn gì đội tuyển Việt Nam, thậm chí hàng công của đội tuyển Thái Lan còn gặp nhiều vấn đề lớn hơn, cụ thể ở vị trí tiền đạo.

>>> VIDEO: Việt Nam vs Thái Lan (chung kết King's Cup 2006)

HLV Park Hang Seo vẫn đang đi tìm cho mình một tiền đạo cắm đích thực cho đội tuyển Việt Nam. Những học trò quen mặt của vị chiến lược gia người Hàn Quốc như Hà Đức Chinh hay Nguyễn Tiến Linh đều không đạt phong độ cao. Ngay cả Công Phượng cũng vậy khi tiền đạo sinh năm 1996 gặp rất nhiều khó khăn tại Hàn Quốc và chưa có được 1 bàn thắng nào kể từ đầu mùa.

Thậm chí HLV Park Hang Seo đã phải lặn lội sang tận Na Uy để xem giò một tiền đạo năm nay 29 tuổi, đó là Alexander Đặng. Tuy nhiên sau khi theo dõi cầu thủ này thi đấu, ông Park đã tạm thời từ bỏ ý định.

Trong bối cảnh đó, người được coi là “kép phụ” với vai trò siêu dự bị Nguyễn Văn Toàn bất ngờ toả sáng rực rỡ. Tiền đạo của HAGL đang thi đấu vô cùng ấn tượng V.League 2019. Sự xuất sắc của anh đã giúp đội bóng phố Núi vươn lên đứng hạng 6 và sở hữu hàng công tốt thứ 2 với 18 bàn thắng, chỉ xếp sau Hà Nội (22 bàn).

Việt Nam vs Thái Lan, viet nam vs thai lan, king cup 2019, đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan

Ngôi sao số 1 của HAGL đang là chân sút nội tốt nhất tại V.League 2019 với 5 pha lập công. Không chỉ dừng lại ở việc ghi bàn, Văn Toàn còn thể hiện khả năng kiến tạo cực kì ấn tượng với 4 lần 'dọn cỗ' giúp đồng đội tỏa sáng.

Sự xuất sắc của Nguyễn Văn Toàn khiến cho HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể yên tâm để trao cho anh 1 suất đá chính. Trong khi đó, người đồng nghiệp của ông Park ở bên kia chiến tuyến của đội tuyển Thái Lan đang phải đối mặt với một cơn đau đầu lớn hơn rất nhiều.

Trong danh sách các cầu thủ Thái Lan tham dự King’s Cup 2019 sắp tới, tất cả các tiền đạo của đội bóng này đều không đạt phong độ cao. Hai cái tên được kỳ vọng nhất là Teerasil Dangda (31 tuổi) và Adisak Kraisorn (28 tuổi) đều gây thất vọng nặng nề trong màu áo CLB.

Việt Nam vs Thái Lan, viet nam vs thai lan, king cup 2019, đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan

Trở về từ J-League với hành trang 6 bàn thắng sau 1 năm khoác áo CLB Sanfrecce Hiroshima,  Teerasil Dangda chỉ mới ghi được 2 bàn thắng kể từ đầu mùa giải. Người đồng đội của anh là Adisak Kraisorn cũng chẳng khá khẩm hơn khi chỉ ghi được số bàn tương tự.

Kraisorn chính là vua phá lưới tại AFF Cup 2018, nhưng đồng thời anh cũng là tội đồ khi đá hỏng quả penalty quyết định khiến cho đội tuyển Thái Lan bị Malaysia loại ở vòng bán kết.

Cả Dangda và Kraisorn đang cùng với thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam là Đặng Văn Lâm trải qua một mùa giải tồi tệ nhất trong lịch sử CLB Muangthong United. Thậm chí, BLĐ đội bóng này phải làm một việc chưa từng có trong lịch sử đó là đề nghị LĐBĐ Thái Lan không triệu tập các cầu thủ của Muangthong. Họ nhận ra phong độ tệ hại của các cầu thủ này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đội tuyển trong những mục tiêu sắp tới.

Việt Nam vs Thái Lan, viet nam vs thai lan, king cup 2019, đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan

Ngoài Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn, niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển Thái Lan đặt cả vào cái tên Supachai Jaided. Cầu thủ 21 tuổi chính là người phải nhận tấm thẻ đỏ sau hành vi đấm Đình Trọng trong trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2020 cách đây không lâu.

Thế nhưng phong độ của Supachai thậm chí còn tệ hơn 2 người đàn anh với duy nhất 1 bàn thắng sau 9 trận đã thi đấu, mặc dù CLB của Supachai là Buriram United đang bay cao tại Thai League.

Ngoài 3 cầu thủ này, các CĐV của Thái Lan chắc hẳn không dám đặt kỳ vọng vào những Suphanat Mueanta (17 tuổi), Arthit Boodjinda (25 tuổi) và Apiwat Pengprakon (31 tuổi). Họ đều là những gương mặt mới toanh lần đầu tiên được triệu tập tham dự cùng đội tuyển.

Việt Nam vs Thái Lan, viet nam vs thai lan, king cup 2019, đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan

Minh chứng rõ ràng nhất cho sự yếu kém của các tiền đạo Thái Lan đó là trên BXH Vua phá lưới Thai League mùa giải này, không có bất kỳ tiền đạo người Thái nào lọt vào top 16. Lần gần đây nhất một tiền đạo Thái Lan giành giải Vua phá lưới đã cách đây 7 năm. Đó chính là Teerasil Dangda của mùa giải 2012.

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, King’s Cup 2019 sẽ chính thức khởi tranh. Ngay ở trận ra quân, đội tuyển Thái Lan đã phải đối mặt với thách thức mang tên đội tuyển Việt Nam. Người Thái hùng hồn tuyên bố sẽ hạ gục thầy trò HLV Park Hang Seo để khẳng định họ mới là “vua của Đông Nam Á”.

Tuy nhiên sự sa sút của những trụ cột trên hàng tiền đạo chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tham vọng của họ tại King’s Cup và xa hơn là vòng loại World Cup 2022.

>>> Xem thêm: Ngắm vẻ đẹp của nữ thần bóng chuyền Hàn Quốc

>>> Xem thêm: Ngắm vẻ đẹp của nữ VĐV bóng chuyền quyến rũ nhất Philippines

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Thái Lan viet nam vs thai lan king cup 2019 đội tuyển Việt Nam đội tuyển Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo