Quảng cáo

Chủ tịch VPF tiết lộ lý do V-League 2020 không có Vua phá lưới

Thứ hai, 18/05/2020 09:49 AM (GMT+7)
A A+

V-League 2020 sẽ không có danh hiệu Vua phá lưới, ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT, TGĐ VPF đã tiết lộ lý do dẫn đến quyết định này.

Highlights: Viettel FC 0-1 Hà Nội FC ngày 13/5 (Nguồn: Zing)

Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT, TGĐ VPF chia sẻ: “Ở giai đoạn 2, V-League sẽ chia làm 2 nhóm tách biệt. Số trận đấu giữa 2 nhóm này có sự khác nhau. Ở nhóm 1, các đội chơi thêm 7 trận. Còn ở nhóm 2, các đội đá 5 trận. Điều đó khó tạo ra sự cân bằng cần thiết cho các cầu thủ đua danh hiệu Vua phá lưới.

Việc chia nhóm cũng tạo ra ranh giới về trình độ. Các CLB ở nhóm tranh vô địch tuy đá nhiều trận hơn nhưng vấp phải sự cạnh tranh về đẳng cấp lớn hơn so với các CLB ở nhóm còn lại. Điều đó khiến cho các cầu thủ thuộc đội nhóm 1 cũng sẽ khó khăn hơn trong mục tiêu ghi bàn” – theo Bongdaplus.

pape omar

V-League 2020 vẫn sẽ có 11 hạng mục giải thưởng bao gồm Giải phong cách, Đội hình tiêu biểu, CLB có thành tích trong công tác đào tạo trẻ tốt nhất, BTC trận đấu tốt nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất, Bàn thắng đẹp nhất…

Danh hiệu Vua phá lưới là mục tiêu của tất cả các tiền đạo đang thi đấu tại V-League. Việc huỷ bỏ danh hiệu này khó tránh khỏi ảnh hưởng tới động lực thi đấu của các cầu thủ.

Ở V-League 2019, tiền đạo người Brazil Bruno (Viettel) và Pape Omar (Hà Nội) là 2 cầu thủ đồng sở hữu danh hiệu Vua phá lưới. Chân sút của Viettel gây ấn tượng rất lớn khi đạt được thành tích ngang bằng với người đồng nghiệp dù chỉ xuất hiện tại V-League mùa trước từ giai đoạn 2.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
v-league 2020 vua phá lưới v-league 2020 pape omar bruno cunha
Xem thêm
TIN NỔI BẬT