Quảng cáo

Vừa ra mắt, đệm giày Joyride của Nike đã gây ra lo ngại về môi trường

Thứ hai, 29/07/2019 11:28 AM (GMT+7)
A A+

Những người bảo vệ môi trường đã đặt ra những lo ngại về tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa với bộ đệm Joyride vừa mới ra mắt vào thứ 5 tuần trước của Nike.

Bộ đệm giày Nike Joyride mới  nhất của Nike vừa mới ra mắt cách đây không lâu. Với ưu điểm bao gồm hàng ngàn hạt TPE rời có thể nở ra theo nhiều hướng khác nhau mỗi khi tiếp đất, Nike Joyride được cho là có thể đem lại khả năng hấp thụ và hoàn trả năng lượng theo cách hoàn toàn mới.

Tuy nhiên chính kết cấu của bộ đệm với hàng ngàn hạt TPE này của Nike đã gây ra những lo ngại về ô nhiễm môi trường.

Một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất liên quan đến ô nhiễm rác thải nhựa hiện nay chính là tình trạng những hạt nhựa siêu nhỏ trôi nổi trên đại dương.

Các hạt nhựa siêu nhỏ này thường có trong các sản phẩm chăm sóc cơ thể như sữa tắm, sữa rửa mặt. Chúng hầu như không thể phân hủy hay được tách lọc khi được thải ra môi trường.

Mỗi đôi giày sử dụng đệm Joyride có thể chứa khoảng 8000 hạt nhựa - cao su TPE. Chính vì vậy các nhà nghiên cứu môi trường lo ngại rằng, khi giày cũ và bị bỏ đi, các hạt này sẽ được giải phóng vào môi trường nước và trôi nổi trên sông hồ và đại dương.

Điều này có thể khiến tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa trở nên thêm trầm trọng. Các loài cá và sinh vật khác có thể nuốt phải các hạt này và gặp nguy hiểm.

Tuy nhiên ngay sau khi xuất hiện các thông tin lo ngại này, đại diện của Nike đã chính thức lên tiếng:

"Nike cam kết tạo ra một tương lai bền vững hơn cho thể thao và bảo vệ nó. Giống như tất cả các loại giày thể thao trước đây của chúng tôi, Joyride có thể được tái chế thông qua chương trình Nike Reuse-A-Shoe và biến thành các sản phẩm mới.

Chúng tôi cũng đang tích cực tìm kiếm nguồn nguyên liệu mới và và làm việc cùng ngành công nghiệp thể thao cũng như những ngành công nghiệp khác để hiểu rõ vấn đề hơn đồng thời tìm ra giải pháp lâu dài có thể áp dụng trên quy mô rộng."

Như vậy, mỗi nguy từ các hạt TPE có thể được loại bỏ thông qua chương trình tái chế lại giày Reuse-A-Shoe mà Nike đã thực hiện trong nhiều năm qua. Các đôi giày cũ sẽ được nghiền ra để làm vật liệu trải đường hoặc để làm thành những đôi giày mới.

Song song với việc tái chế lại, Nike cũng đang nỗ lực để tìm ra những nguyên liệu mới thân thiện hơn với môi trường.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nike Joyride giày nike mới nhất giày thể thao Nike giày chạy bộ Nike
Xem thêm
TIN NỔI BẬT