Quảng cáo

Một đôi giày cũ của Nike được định giá hơn 437 nghìn đô la Mỹ

Thứ tư, 24/07/2019 13:55 PM (GMT+7)
A A+

Nike "Moon Shoes" - Đôi giày chạy bộ đầu tiên được sản xuất với thương hiệu Nike mới đây đã được bán đấu giá với mức giá chưa từng có.

Nike "Moon Shoes" được coi là một trong số những đôi giày quan trọng nhất trong lịch sử của đế chế đồ thể thao tỉ Đô la.

Đây được xem là đôi giày chạy bộ đầu tiên được tạo ra với thương hiệu Nike. Nó được làm hoàn toàn thủ công bởi người đồng sáng lập ra thương hiệu Nike và cũng là một huấn luyện viên điền kinh nổi tiếng Bill Bowerman.

Ông đã tạo ra đôi giày này bằng cách đổ cao su vào khuôn làm bánh waffle của vợ sau đó cắt và ghép hai mảnh cao su đúc thành đế giày hoàn chỉnh.

Thân giày được làm với vải Nylon với các đường may bằng dây cước để tăng sự chắc chắn và bền bỉ. Logo Nike màu đen cũng được khâu bằng dây cước câu cá bên trên.

Là một huấn luyện viên điền kinh, Bill Bowerman biết cách để tạo ra một sự đột phá. Kết quả là đôi giày của ông có đế với độ bám tốt nhất trên thị trường thời bấy giờ.

Sở dĩ đôi giày này được gọi là Moon Shoes là bởi những dấu vết mà đế giày tạo ra trên nền sân khá giống với dấu chân lịch sử của phi hành gia Niel Armstrong trên mặt trăng.

Việc đặt tên này cũng cho thấy các nhà sáng lập của Nike khá nhanh nhạy và sáng tạo trong việc quảng bá cho sản phẩm của mình. Đây cũng chính là điều mà đội ngũ Marketting của Nike vẫn duy trì cho đến hôm nay.

Đôi giày này được tạo ra để cung cấp cho các vận động viên tham dự Thế vận hội Mùa hè 1972 tại Tây Đức. Chỉ có 12 đôi duy nhất được tạo ra dưới bàn tay của Bill Bowerman và nhân viên đầu tiên của Nike - Geoff Hollister.

Chính Geoff Hollister là người đã lưu giữ một đôi Nike "Moon Shoes" size 12 US cho riêng mình với tình trạng bảo quản cực tốt và là đôi cuối cùng còn tồn tại cho đến hôm nay.

Trong phiên đấu giá cuối tuần trước tại nhà đấu giá nổi tiếng Sotheby's, Nike "Moon Shoes" đã được đấu giá với mức giá khởi điểm 80 nghìn đô la Mỹ và kết thúc với giá 437,500 Đô la Mỹ tương đương với hơn 10 tỷ đồng.

Mức giá này chính thức đưa Nike Moon Shoes trở thành đôi giày đắt giá nhất từng được đấu giá.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nike Nike Moon Shoes giày chạy bộ Nike giày Sneaker giày thể thao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT