Quảng cáo

Nike bất ngờ tung ra công nghệ đệm giày Joyride độc đáo

Thứ năm, 25/07/2019 15:56 PM (GMT+7)
A A+

Một bước đột phá công nghệ của Nike đã tạo ra một bộ đệm giày hoàn toàn mới mang tên Joyride.

Hôm nay, danh sách những bộ đệm giày của Nike đã được nối dài với một công nghệ hoàn toàn mới mang tên Joyride.

Joyride được thiết kế cho giày chạy bộ với mục tiêu đem lại cảm giác thoải mái nhất cho bàn chân bằng cách hấp thụ lại lực tác động và hoàn trả lại lại theo cách hoàn toàn mới.

Nghe qua, công nghệ này dường như không khác gì công nghệ React mà Nike ra mắt cách đây 2 năm hay công nghệ boost đình đám của Adidas.

Tuy nhiên, khi nhìn vào thị trường hiện nay,  hầu hết các công nghệ đệm giày cũng đều tập trung vào mục tiêu hấp thụ chấn động và phản hồi năng lượng để người chạy có thể có được những đôi giày êm hơn và thoải mái hơn.

Với Joyride, Nike giải quyết vấn đề này theo một cách thức khác hoàn toàn.

Joyride được cấu tạo từ hàng ngàn hạt TPE nhỏ. TPE là viết tắt của (Thermoplastic Elastomers) - chất đàn hồi nhiệt nhựa dẻo đây là một chất đồng trùng hợp của nhựa vào cao su.

Mỗi hạt TPE nhỏ có thể nở ra theo bất kì hướng nào. Nike gọi đây là dịch chuyển đa chiều. Với 8000 hạt TPE đặt thành các gói dọc theo đế giày trong đó 50% là ở đế, toàn bộ lực sẽ được các hạt này hấp thụ hết. Ngay cả các ngón chân cũng có các gói hạt nhỏ này với khoảng 5% số hạt.

Điều đặc biệt nhất chính là các hạt này hoàn toàn không được gắn kết với nhau mà hoàn toàn độc lập. Điều này khác hoàn toàn so với các công nghệ đệm giày phổ biến hiện nay.

Các nhà khoa học của Nike đã phát triển Joyride sau khi thử nghiệm hơn 150 loại vật liệu khác nhau.

Đôi giày đầu tiên sử dụng công nghệ Joyride mang tên Nike Joyride Run Flyknit sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 15 tháng 8 tới đây với giá 180 đô la Mỹ tương đương 4,1 triệu đồng.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Joyride Nike Flyknit giày chạy bộ giày thể thao Nike Joyride Run Flyknit
Xem thêm
TIN NỔI BẬT