Quảng cáo

Vén màn bí mật, ăn kiêng hay thể thao tốt hơn cho giảm cân?

Thứ hai, 19/08/2019 17:18 PM (GMT+7)
A A+

Một nghiên cứu mới từ các chuyên gia dinh dưỡng đã đi đến kết luận cuối cùng cho cuộc tranh luận về tác dụng giảm cân giữa ăn kiêng với luyện tập.

Có rất nhiều tranh cãi nổ ra giữa việc ăn kiêng hay luyện tập sẽ tốt hơn cho việc giảm cân. Một số người cho rằng các hoạt động thể chất như chạy bộ giảm cân sẽ đốt calo nhiều và nhanh dẫn tới giảm cân tốt hơn. Trong khi đó, một số khác lại cho rằng chỉ ăn kiêng mới thực sự đem lại hiệu quả.

Kết quả một nghiên cứu mới đây được công bố bởi Reader’s Digest đã chứng minh ăn kiêng thực sự có thể đem lại hiệu quả giảm cân tốt hơn.

Tại sao ăn kiêng lại giúp giảm cân tốt hơn?

Một báo cáo trên tạp chí Systematic Reviews cho thấy những người áp dụng chế độ ăn kiêng thường giảm cân nhiều hơn những người chỉ tăng cường các hoạt động thể chất.

Một nghiên cứu khác trên tạp chí PeerJ thu thập dữ liệu trong hơn ba năm cho thấy, những người thường tập thể thao trên 30 phút mỗi ngày lại có xu hướng tăng cân nhiều hơn so với những người ít tập.

Tình trạng này xảy ra là bởi sau khi luyện tập, bạn sẽ đốt calo. Việc thiếu đi một chế độ ăn kiêng có thể sẽ khiến bạn nạp calo trở lại nhiều hơn so với số đã đốt điều đó gây ra thừa calo và bạn sẽ lại tăng cân.

Trong khi đó, những người không luyện tập nhưng thực hiện một chế độ ăn kiêng cắt giảm calo đầu vào thấp hơn mức calo tiêu thụ sẽ giảm cân dễ dàng.

Bạn không nên luyện tập nhưng vẫn ăn uống "thả ga"

Nhiều người thường ăn rất nhiều sau đó luyện tập để bù lại. Tuy nhiên, điều này lại không hề dễ như bạn nghĩ.

Nếu bạn mất 1 tiếng tập thể thao để đốt được 500 calo nhưng sau đó ăn bù lại 500 - 600 calo với khoai tây chiên và nước ngọt có ga, bạn sẽ không những không giảm cân mà còn đối diện với nguy cơ tăng cân do tích mỡ.

Điều này sẽ khiến công sức luyện tập mà bạn đã bỏ ra hoàn toàn vô ích.

Chính vì vậy, nếu bạn thực sự muốn giảm cân hoặc giữ trọng lượng ở mức lý tưởng, một chế độ ăn kiêng luôn là ưu tiên hàng đầu.

Đừng bỏ bê việc luyện tập

Mặc dù ăn kiêng được chứng minh là có thể giúp bạn giảm cân tốt hơn. Tuy nhiên bạn không nên ngưng luyện thể thể dục thể thao.

Tập thể dục không chỉ đốt calo mà còn xây dựng cơ bắp giúp bạn khỏe mạnh hơn. Cùng với đó, khi luyện tập, cơ thể sẽ tiết ra nhiều endorphin giúp bạn hưng phấn và cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân luyện tập giảm cân ăn kiêng giảm cân giảm béo giảm mỡ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT