Quảng cáo

VĐV đi giày Adidas phá kỷ lục thế giới chạy 10 Km

Thứ hai, 13/01/2020 17:45 PM (GMT+7)
A A+

Kỷ lục thế giới chạy 10km của vận động viên mang giày Nike tồn tại được đúng 42 ngày trước khi bị VĐV mang giày của Adidas xô đổ.

Kể từ khi ra mắt, dòng siêu giày chạy bộ VaporFly của Nike liên tiếp song hành cùng các kỷ lục thế giới mới. Số lượng kỷ lục bị các VĐV của Nike phá nhiều đến nỗi đôi siêu giày của Nike còn bị khiếu nại với liên đoàn điền kinh thế giới.

Tuy nhiên chuỗi phá kỉ lục liên tiếp của Nike hôm qua đã bị "chặn" lại bởi đối thủ quen thuộc Adidas. Theo đó, Rhonex Kipruto thiết lập KLTG 10 km ngoài đường (10 Km Road Race) trong 26 phút 24 giây cùng một đôi giày mang thương hiệu Adidas. Kết quả của Rhonex Kipruto nhanh hơn kỷ lục 10 km cũ (26:38) lập bởi Joshua Cheptegei tới 14 giây trong siêu giày Vaporfly Next %.

Đôi giày mà Rhonex Kipruto sử dụng được xác nhận là Adidas Adizero Takumi sen 5 phiên bản thu-đông 2019. Đôi giày này được tư vấn thiết kế bởi Hitoshi Mimura người được coi là "nghệ nhân" trong ngành làm giày chạy bộ của Nhật Bản. Ông hiện là cố vấn cho nhiều hãng giày lớn trên thế giới như Adidas và New Balance.

Adidas Adizero Takumi Sen 5 được thiết kế với mục tiêu duy nhất là tốc độ. Trọng lượng giày chỉ 170 g/chiếc với size 42 và nhẹ hơn nữa với các size giày nhỏ hơn. Theo nghiên cứu, giày nhẹ sẽ giúp các vận động viên chạy tốt hơn. VĐV Phạm Thị Hồng Lệ của Việt Nam cũng sử dụng Adidas Adizero Takumi Sen phiên bản 3 khi giành huy chương đồng SEA Games 30.

Với việc lấy được kỷ lục chạy 10 km, Adidas có thể bắt đầu quá trình đi tìm lại vinh quang của mình sau một thời gian dài chứng kiến các vận động viên mang giày Nike làm mưa làm gió tại các giải chạy trên khắp thế giới.

Hiện tại, Adidas Adizero Takumi Sen 5 đang được bán với giá từ  220 USD (khoảng 5 triệu đồng) và chỉ có tại một số thị trường nhất định.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Adidas Nike Adidas Adizero Takumi Sen 5
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo