Quảng cáo

KLTG 10 km lại bị phá bởi VĐV đi 'siêu giày' Nike Vaporfly Next %

Thứ ba, 03/12/2019 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Siêu giày Nike Vaporfly Next % đồng hành cùng chân chạy Joshua Cheptegei đến từ Uganda phá kỷ lục thế giới cự ly 10 km.

Chủ nhật tuần trước tại giải chạy Valencia Marathon, Joshua Cheptegei đã hoàn thành đường chạy 10 km trong 26 phút 38 giây. Kết quả này chính thức phá vỡ kỷ lục cũ 26 phút 44 lập bởi Leonard Patrick Komon năm 2017.

Joshua Cheptegei

Kỷ lục chạy 10 km này được gọi là 10 km road (ngoài đường) khác với chạy 10 km trong đường piste trong sân vận động. Từ lâu hình thức chạy 10 km ngoài đường vẫn luôn được coi là khó hơn so với cự ly 10 km trong đường piste. Chính vì vậy, việc lập kỷ lục chạy 10 km luôn được coi là một hình thức khác biệt.

Joshua Cheptegei

Joshua Cheptegei, vận động viên 23 tuổi đến từ Uganda là "gà nòi" của Nike. Anh được đầu tư để thi đấu chủ yếu ở cự ly 10 km. Hồi tháng 10, chân chạy Uganda  giành huy chương vàng 10 km tại giải vô địch điền kinh thế giới tại Doha, Qatar.

Việc phá kỷ lục 10 km hôm qua được Nike chuẩn bị khá kỹ. Valencia để làm nơi phá kỷ lục là bởi đây là thành phố có đường chạy phẳng nhất thế giới thích hợp cho việc lập kỷ lục. Trước đó, KLTG cự ly bán Marathon cũng được thiết lập tại đây.

Joshua Cheptegei

Một điều đáng chú ý là Joshua Cheptegei đã mang trên chân đôi siêu giày tốc độ Nike Vaporfly Next %. Đôi giày này từng giúp nhiều vận động viên phá những kỷ lục tồn tại trong suốt nhiều năm như Marathon, Bán Marathon.

Joshua Cheptegei

Nike Vaporfly Next % là dòng giày chuyên cho cự ly dài của Nike. Điểm mấu chốt của giày đến từ kết cấu đệm giày siêu phản hồi năng lượng ZoomX kết hợp cùng đĩa đệm Carbon. Nhờ đó, Nike Vaporfly Next % có thể đem đến khả năng hoàn trả năng lượng tốt trong giới hạn luật của Liên đoàn điền kinh thế giới. Điều này có thể giúp các VĐV chạy tiết kiệm sức và nhanh hơn.

Nike Vaporfly Next %

Mặc dù vậy Nike Vaporfly Next % bị nhiều vận động viên phản đối vì cho rằng nó đem đến lợi thế không công bằng. Với việc một lần nữa đồng hành cùng một KLTG mới, Nike Vaporfly Next % tiếp tục khẳng định vị thế thống trị của Nike trong lĩnh vực giày chạy đua đường dài.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nike Vaporfly Next % giày chạy bộ Nike Kỷ lục thế giới 10 km
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo